Vĩnh Long: Thực hiện hiệu quả các đề án nâng cao chất lượng dân số

08:07, 30/07/2013

Tỉnh Vĩnh Long đã và đang tiếp tục thực hiện có hiệu quả các đề án nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng dân số, đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao. Tỉnh đã triển khai sâu rộng đề án truyền thông, tư vấn, kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân nhằm trang bị những kiến thức cơ bản trước khi kết hôn cho thanh, thiếu niên. Chi cục DS-KHHGĐ, các Trung tâm DS-KHHGĐ các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh chủ động phối hợp các tổ chức đoàn thể tổ chức truyền thông nhóm nhỏ, tổ chức các CLB "Gia đình hạnh phúc", "Thanh niên với sức khỏe sinh sản", hội thi tìm hiểu kiến thức về sức khỏe sinh sản...

Tỉnh Vĩnh Long cũng thực hiện có hiệu quả đề án sàng lọc trước sinh, sơ sinh ở các bệnh viện huyện, một số trạm y tế xã. Toàn tỉnh phấn đấu đến hết năm 2013 có 80% số phụ nữ mang thai trong tỉnh được sàng lọc sơ sinh. Các cơ sở y tế trong tỉnh thực hiện tư vấn cho thai phụ đến khám và siêu âm thai định kỳ, nhằm sớm phát hiện những dị tật, bất thường ở thai nhi, để có biện pháp can thiệp kịp thời, giúp trẻ ra đời khỏe mạnh.

Quảng Ninh: Quản lý tốt môi trường kinh doanh du lịch

Vừa qua, tỉnh Quảng Ninh tổ chức sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 11 của UBND tỉnh về tăng cường công tác quản lý môi trường kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh. Tỉnh đã lắp đặt 28 biển công bố đường dây nóng tại các cảng, bến tàu du lịch, điểm tham quan. Thanh tra du lịch đã tiếp nhận 356 thông tin qua đường dây nóng; kiểm tra 178 cơ sở kinh doanh du lịch, xử phạt vi phạm hành chính 49 trường hợp; kiểm tra 122 lượt hướng dẫn viên, xử phạt 19 trường hợp; phát hiện và kiến nghị cơ quan chức năng xử lý 445 trường hợp vi phạm về môi trường kinh doanh du lịch. Đến nay, môi trường kinh doanh ở hầu hết các khu du lịch, đặc biệt là khu du lịch Bãi Cháy, Trà Cổ, Yên Tử dần được cải thiện, góp phần xây dựng hình ảnh tốt về du lịch Quảng Ninh trong mắt du khách./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com