Hà Nam: Thực hiện nhiều giải pháp phát triển kinh tế - xã hội

08:07, 10/07/2013

Sáu tháng đầu năm 2013, tỉnh Hà Nam có 6 trong số 15 chỉ tiêu đạt và vượt 50% kế hoạch năm, hoặc bảo đảm tiến độ khá, nhiều chỉ tiêu có mức tăng trưởng khá.

Tỉnh ủy Hà Nam tiếp tục chỉ đạo các tổ chức Đảng, các cấp, các ngành, toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, giải pháp và các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2013. Theo đó, các cấp, các ngành tập trung thực hiện gieo cấy lúa mùa đúng thời vụ, chuẩn bị tốt các điều kiện cho sản xuất cây vụ đông; tập trung hỗ trợ xây dựng đường trục chính nội đồng, tăng cường đôn đốc, giám sát, đánh giá chương trình xây dựng NTM; rà soát nắm bắt tình hình, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; đôn đốc giải phóng mặt bằng đúng tiến độ, thi công các dự án trọng điểm, tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực quản lý trong lĩnh vực đất đai, vệ sinh an toàn thực phẩm, quản lý doanh nghiệp, giao thông vận tải... Tỉnh ủy chỉ đạo quản lý chắc nguồn thu, chống thất thu, bảo đảm tăng thu ngân sách và triệt để thực hành tiết kiệm chống lãng phí...

Đồng Nai: Kiểm tra, giám sát việc khắc phục khuyết điểm sau tự phê bình và phê bình

Từ đầu năm đến nay, Ủy ban Kiểm tra các cấp tỉnh Đồng Nai đã tập trung kiểm tra, giám sát việc khắc phục những khuyết điểm sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) đối với các cấp ủy, tổ chức Đảng trực thuộc. Đồng thời, tăng cường giám sát tổ chức Đảng và đảng viên, nhất là cấp ủy viên các cấp và đảng viên là cán bộ thuộc diện cấp ủy cùng cấp quản lý. Ủy ban Kiểm tra các cấp tỉnh Đồng Nai xác định: Tiếp tục giải quyết dứt điểm những trường hợp tố cáo, khiếu nại tồn đọng và mới phát sinh; kết luận các vụ việc đã được kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ cấp ủy giao. Đồng thời, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng. Chú trọng kiểm tra, giám sát việc cụ thể hóa đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), trọng tâm là tổ chức thực hiện các giải pháp sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình.

Hải Phòng: Thanh tra các hoạt động kinh doanh vận tải

Ngày 8-7, UBND Thành phố Hải Phòng yêu cầu Sở GTVT phối hợp với Công an thành phố và các đơn vị liên quan tiến hành thanh tra toàn bộ các hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trên tuyến cố định, vận tải hàng hóa bằng công-ten-nơ, bến xe khách, kinh doanh vận tải khách đường thủy, bến phà, cơ sở đào tạo, sát hạch, cấp phép lái xe, trung tâm đăng kiểm trên địa bàn thành phố. Trước hết sẽ tập trung thanh tra các cơ sở liên quan đến các vụ tai nạn giao thông trong thời gian qua, kiên quyết đình chỉ hoạt động những cơ sở cố tình vi phạm các điều kiện hoạt động theo quy định của pháp luật để xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

UBND thành phố cũng yêu cầu thực hiện thanh tra công vụ, kiểm tra và xử lý nghiêm các đơn vị và cán bộ, công chức các đơn vị quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự an toàn giao thông có hành vi vi phạm quy định trong thực thi công vụ. Đình chỉ chức vụ để tiến hành điều tra đối với những trường hợp có dấu hiệu bảo kê, tiếp tay, dung túng cho các cơ sở kinh doanh vận tải, các đơn vị kiểm định, cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe, cấp giấy phép lái xe, các bến xe và các lái xe vi phạm các quy định về điều kiện kinh doanh vận tải và trật tự an toàn giao thông...

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com