Lâm Đồng: 500 trẻ em nghèo được khám bệnh miễn phí

08:05, 20/05/2013

Trong khuôn khổ chương trình “Trái tim cho em” do Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức, sáng 18-5, tại Thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), 500 trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã được các bác sỹ Bệnh viện Nhi đồng 2 Thành phố Hồ Chí Minh khám sàng lọc tim bẩm sinh và khuyết tật vận động.

Bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 đang khám tim bẩm sinh cho trẻ em Lâm Đồng.
Bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 đang khám tim bẩm sinh cho trẻ em Lâm Đồng.

Kết quả ban đầu cho thấy, có 7 trường hợp bị bệnh tim bẩm sinh cần phải mổ gấp, 17 trường hợp khác được yêu cầu tiếp tục theo dõi, tái khám để có kết luận cuối cùng. Với các cháu được bác sỹ chỉ định phẫu thuật, Viettel sẽ tài trợ toàn bộ chi phí với mức cao nhất là 63 triệu đồng đối với mỗi trường hợp. Nhân dịp này, một số nhà hảo tâm đã tặng 500 suất quà trị giá 200.000 đồng/suất và bữa ăn miễn phí cho các gia đình đưa con em tới khám bệnh.

Hà Nội: Giải quyết những vấn đề bức xúc của công nhân

Ngày 16-5, LĐLĐ Thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa lãnh đạo thành phố với công nhân tại các khu công nghiệp - khu chế xuất trên địa bàn. Tại buổi tiếp xúc, đại diện người lao động ở 8 khu công nghiệp - khu chế xuất của Hà Nội đã phản ánh nhiều vấn đề bất cập trong bảo đảm đời sống, chế độ chính sách đối với công nhân và những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của doanh nghiệp. Các kiến nghị chủ yếu là: Cần xây dựng ký túc xá, trường mẫu giáo, bệnh viện, khu vui chơi giải trí phục vụ người lao động, giảm thủ tục phiền hà khi đăng ký, giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội; sớm ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện Bộ luật Lao động và Luật Công đoàn sửa đổi năm 2012… Cuối buổi tiếp xúc, lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã giải đáp, chỉ đạo tháo gỡ nhiều kiến nghị hợp lý của người lao động, cam kết sẽ tiếp tục nghiên cứu, từng bước giải quyết những vấn đề bức thiết trong đời sống công nhân, tạo  thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Hơn 200 gia đình, tập thể, cá nhân được khen thưởng

Ngày 17-5, Hội Khuyến học (HKH) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức đại hội biểu dương gia đình hiếu học tiêu biểu lần thứ III, năm 2013. Những năm qua, HKH tỉnh đã tích cực triển khai cuộc vận động xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học; vận động, quyên góp được hơn 50 tỷ đồng xây dựng quỹ khuyến học; trao 50 nghìn suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi. Tính đến nay, toàn tỉnh có hơn 58 nghìn gia đình hiếu học… Dịp này, HKH Việt Nam và UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 37 tập thể, 55 cá nhân và 20 gia đình hiếu học. HKH tỉnh cũng trao giấy khen tặng 103 cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động khuyến học, khuyến tài tại các địa phương.

TP Hồ Chí Minh: Giao lưu cựu tù chính trị “Người là niềm tin tất thắng”

Ngày 18-5, Ban Liên lạc cựu tù chính trị và tù binh Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức gặp mặt, giao lưu với chủ đề “Người là niềm tin tất thắng” kỷ niệm 123 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hơn 500 cựu tù chính trị và đông đảo đoàn viên, thanh niên thành phố tham dự.

Tại buổi gặp mặt, các cựu tù chính trị cùng nhau ôn lại truyền thống đấu tranh gian khổ, bất khuất nhưng vẻ vang trong nhà tù đế quốc Mỹ đòi quyền dân chủ, dân sinh, tự do tư tưởng, đòi thực thi pháp luật về quy chế đối với tù binh chính trị. Các đại biểu cho rằng, chính sự lãnh đạo của Đảng, đặc biệt là niềm tin vào Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tạo nên sức mạnh để người tù chính trị giữ vững tinh thần, đấu tranh đến ngày đất nước thống nhất./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com