128 sinh viên đoạt giải Ô-lim-pích cơ học toàn quốc

08:05, 27/05/2013

Vừa qua, tại Hà Nội diễn ra lễ tổng kết và trao giải thưởng Ô-lim-pích cơ học toàn quốc lần thứ 25. Trong tổng số 1.012 thí sinh của 33 trường đại học, cao đẳng tham dự có 128 sinh viên đoạt giải chính thức, trong đó có 15 Huy chương Vàng; 40 Huy chương Bạc; 73 Huy chương Đồng. Ngoài ra, có 233 giải khuyến khích và 35 giải đồng đội. Ô-lim-pích cơ học đã thu hút đông đảo sinh viên các trường đại học, cao đẳng tham gia và có tác dụng động viên phong trào học tập trong sinh viên, đáp ứng mục tiêu phát hiện những sinh viên giỏi về các môn cơ học.

Máy bay không người lái Việt Nam chụp ảnh vùng biển Khánh Hoà

Sau khi bay thử nghiệm thành công tại Lâm Đồng, ngày 25-5, sáu chiếc máy bay không người lái do Viện Công nghệ không gian - HTI thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chế tạo đã thực hiện thành công các chuyến bay đầu tiên tại thôn Đầm Môn, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, Khánh Hoà, cách Thành phố Nha Trang khoảng 100km về phía bắc.

Theo đúng chương trình phối hợp giữa Viện Hải dương học Nha Trang, Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ Nha Trang và Viện Công nghệ không gian, các máy bay không người lái đã thực hiện thành công các công việc ghi hình, chụp ảnh, thu thập nhiều thông tin trên nhiều lĩnh vực về hải dương học, địa chất của khu vực biển Vạn Ninh tính từ bờ ra 100km; trong đó có Mũi Đôi - Hòn Đầu, điểm đất liền nhô ra biển xa nhất của Tổ quốc. Đây là những dữ liệu quý phục vụ các chương trình nghiên cứu khoa học, phát triển kinh tế, giữ vững an ninh quốc phòng đất nước./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com