Kết quả nghiên cứu bước đầu Chương trình Tây Nguyên 3

08:04, 01/04/2013

Ngày 30-3, tại Hà Nội, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam phối hợp Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội thảo "Một số kết quả nghiên cứu bước đầu của Chương trình Tây Nguyên 3". Có 20 trong tổng số 58 đề tài, dự án thuộc các lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học công nghệ và khoa học xã hội - nhân văn được báo cáo sau gần hai năm triển khai, thực hiện. Trong đó, một số đề tài bước đầu phát huy tác dụng trong sản xuất, kinh doanh ở các địa phương ở Tây Nguyên. Tiêu biểu như:

Ứng dụng công nghệ cấy chuyển phôi bò sữa cao sản; Quy trình công nghệ sản xuất phân u-rê nhả chậm phục vụ các cây trồng; Nghiên cứu công nghệ sản xuất thép và vật liệu không nung từ nguồn thải bùn đỏ trong quá trình sản xuất alumin; Nghiên cứu, phát triển và ứng dụng một số chế phẩm có nguồn gốc sinh học trong canh tác chè, cà-phê, hồ tiêu theo hướng bền vững.

Ra mắt trang Thông tin điện tử UBND huyện Hoàng Sa

Ngày 29-3, tại Thành phố Đà Nẵng, UBND huyện Hoàng Sa (TP Đà Nẵng) khai trương trang Thông tin điện tử UBND huyện Hoàng Sa (truy cập tại địa chỉ hoangsa.danang.gov.vn).

Trang Thông tin điện tử UBND huyện Hoàng Sa được triển khai trên mạng internet với mục đích giới thiệu về huyện Hoàng Sa; cung cấp các tư liệu lịch sử, chứng cứ pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa; các thông tin thời sự, hoạt động nghiên cứu liên quan đời sống chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, tài nguyên của quần đảo Hoàng Sa và Biển Đông; các tin tức thời sự trong nước, quốc tế và các thông tin khác có liên quan đến quần đảo Hoàng Sa cũng như quần đảo Trường Sa và Biển Đông.

Hơn 75% số lao động tỉnh Phú Yên có việc làm sau học nghề

Tỉnh Phú Yên vừa tổ chức hội nghị sơ kết ba năm thực hiện Đề án 1956 (2010-2012) về đào tạo nghề cho lao động nông thôn và triển khai kế hoạch giai đoạn 2013-2015.

Qua ba năm triển khai dự án, toàn tỉnh đã tổ chức 27 lớp tập huấn với hơn 2.000 người tham gia về đào tạo kỹ năng nghề, tuyên truyền, tư vấn học nghề và việc làm cho lao động nông thôn; tổ chức 12  phiên giao dịch việc làm và đưa đến 20 xã thí điểm xây dựng nông thôn mới để phổ biến về chính sách đào tạo nghề. Trong ba năm, toàn tỉnh đã mở 319 lớp nghề sơ cấp, dưới ba tháng với gần 8.000 học viên tham gia với các nghề: hàn, điện dân dụng, may công nghiệp, kỹ thuật xây dựng, trồng, chăm sóc cây cảnh, chăn nuôi gia súc, gia cầm... Phần lớn các học viên là lao động nông thôn thuộc diện chính sách, ưu đãi người có công, hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số, người tàn tật, người bị thu hồi đất canh tác, lao động nông thôn khác. Theo đánh giá, sau khi tham gia học nghề, khoảng 150 hộ thoát nghèo, tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề có việc làm và tổ chức sản xuất có hiệu quả hơn 75%./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com