Điện Biên: Đưa tín dụng chính sách về vùng sâu, vùng xa

08:03, 29/03/2013

Qua mười năm hoạt động, Ngân hàng CSXH tỉnh Điện Biên đã tổ chức thực hiện 11 chương trình tín dụng chính sách, đóng góp một phần quan trọng trong đầu tư tín dụng phát triển kinh tế tại địa phương, đặc biệt là vùng sâu, vùng đặc biệt khó khăn. Đến cuối năm 2012, tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách toàn tỉnh đạt 1.330 tỷ đồng, chiếm gần 20% tổng vốn đầu tư tín dụng toàn tỉnh.

Thông qua vốn tín dụng chính sách, đã có gần 55 nghìn hộ dân (chiếm 50% số hộ dân toàn tỉnh) được cải thiện cuộc sống, chuyển biến nhận thức, cách thức làm ăn; hơn 72 nghìn lượt lao động có thêm việc làm mới, trong đó có gần 600 người đi xuất khẩu lao động nhờ vốn vay ưu đãi; gần 14 nghìn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn đi học. Tỉnh cũng đã có năm nghìn công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, 13 nghìn ngôi nhà cho hộ nghèo, được xây dựng theo Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ...

Thành phố Hồ Chí Minh: 21 nhóm dược phẩm thiết yếu được chọn tham gia bình ổn thị trường

Ngày 27-3, UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành kế hoạch thực hiện chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng dược phẩm thiết yếu trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh năm 2013.

UBND Thành phố Hồ Chí Minh xác định giá cả các mặt hàng dược phẩm thiết yếu có tác động lớn đến sức khỏe và khả năng chi trả của người tiêu dùng, do đó cần được ưu tiên bình ổn giá. Theo kế hoạch, năm 2013 Thành phố Hồ Chí Minh chọn 21 nhóm thuốc sản xuất trong nước tham gia bình ổn thị trường dược phẩm. Các mặt hàng thuốc phải bảo đảm chất lượng, cam kết mức giá tham gia chương trình bình ổn phải thấp hơn ít nhất từ 5-10% so với giá bán của các sản phẩm cùng loại trên thị trường./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com