Trao tiền đền bù bảo hiểm cây lúa cho nông dân Nghệ An

08:12, 05/12/2012

 

Ảnh minh họa/Internet.
Ảnh minh họa/Internet.

Ngày 2-12, tại xã Long Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An), Ban chỉ đạo Bảo hiểm nông nghiệp (BHNN) tỉnh Nghệ An tổ chức trao tiền bồi thường bảo hiểm cây lúa vụ hè thu năm 2012 cho nông dân. Đây là những hợp đồng BHNN cho cây lúa nước đầu tiên trong cả nước được Nhà nước đền bù với tổng mức bồi thường là hơn 5,5 tỷ đồng. Tính tới nay, tỉnh Nghệ An đã có 52 nghìn lượt hộ tham gia BHNN cho 9.134ha trồng lúa nước và 3.242 vật nuôi tham gia bảo hiểm với tổng giá trị bảo hiểm là 345 tỷ đồng, tổng số phí bảo hiểm do người dân đóng góp là 458 triệu đồng. Bảo Việt Nghệ An đã và đang hoàn thiện các thủ tục cần thiết để nhanh chóng trao tiền bồi thường đến tận tay nông dân tham gia BHNN.

Chăm sóc, hỗ trợ người khuyết tật

Kỷ niệm Ngày quốc tế người khuyết tật, ngày 3-12, Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức gặp mặt, tặng quà 70 người khuyết tật trên địa bàn. Thông qua các tổ chức, đơn vị, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đóng góp hỗ trợ, Hội đã tặng bảy chiếc xe lăn, 50 suất quà và mười suất học bổng cho người khuyết tật và các em học sinh nghèo, vượt khó tại các huyện, thị và thành phố với tổng giá trị hơn 30 triệu đồng.

Dịp này, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Thừa Thiên - Huế, Trường Đại học Y Dược Huế và Đoàn Trường Đại học Sư phạm Huế tổ chức "Ngày hội người khuyết tật năm 2012" dành cho gần 500 thiếu nhi khuyết tật đến từ các trung tâm bảo trợ, nuôi dạy trẻ khuyết tật trên địa bàn tỉnh tham gia./.

Theo Nhân dân

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com