Hà Nội: Phê duyệt đề án quản lý vận chuyển, kinh doanh gia cầm

08:12, 07/12/2012

 

Ảnh minh họa/Internet.
Ảnh minh họa/Internet.

UBND Thành phố Hà Nội vừa phê duyệt Đề án quản lý vận chuyển, kinh doanh gia cầm và sản phẩm gia cầm trên địa bàn thành phố giai đoạn 2012-2015. Theo đó, Sở Công thương xây dựng các chương trình, kế hoạch kiểm tra việc kinh doanh gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu, không rõ nguồn gốc. Sở NN và PTNT chỉ đạo cơ quan thú y tăng cường kiểm tra tại các chợ và cơ sở giết mổ..., phát hiện, xử lý những trường hợp sử dụng giấy chứng nhận kiểm dịch khống, giả; chủ trì xử lý tiêu hủy gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu. Công an thành phố phối hợp các ngành chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm các đối tượng kinh doanh, vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu trên địa bàn thành phố...

Hà Giang: Tập huấn xây dựng nông thôn mới cho 60 cán bộ Đoàn cơ sở

Từ ngày 2 đến 6-12, Tỉnh Đoàn Hà Giang tổ chức lớp tập huấn xây dựng NTM và Luật Thanh niên năm 2012 cho 60 đồng chí phó bí thư đoàn xã, thị trấn trong tỉnh. Trong thời gian tập huấn, các học viên được nghiên cứu 8 chuyên đề gồm: Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Giang lần thứ XV; tổng quan về xây dựng NTM của tỉnh; quy trình thành lập HTX và cơ chế chính sách hỗ trợ cho HTX thanh niên tại Hà Giang; phương pháp và định hướng tuyên truyền xây dựng NTM; vai trò của thanh niên trong tư vấn, giới thiệu việc làm; vai trò của tổ chức Đoàn trong xây dựng NTM; phương pháp tuyên truyền Luật Thanh niên; trách nhiệm của Nhà nước, gia đình và xã hội đối với thanh niên. Bên cạnh đó, các học viên được chia sẻ kinh nghiệm, mô hình hay, cách làm sáng tạo trong xây dựng NTM.

Quảng Trị: Hơn 200ha rừng thông bị sâu róm tàn phá

Hiện nay, hơn 200ha rừng thông đang trong thời kỳ khai thác của Cty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Đường 9 và Cty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Bến Hải bị sâu róm gây hại trên diện rộng làm ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng nhựa, cây thông bị khô dễ xảy ra cháy rừng. Hai Cty này đã tăng cường nhân lực và kinh phí cho việc phòng trừ sâu róm nhằm diệt trừ có hiệu quả dịch sâu róm phá hại cây thông trước mùa xuân này./.

Theo Nhân dân
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com