Hợp tác phát triển giữa Thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

08:11, 12/11/2012

Ngày 10-11, tại tỉnh Hòa Bình, UBND tỉnh Hòa Bình và UBND Thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị hợp tác phát triển. Tại hội nghị, lãnh đạo hai tỉnh, thành phố thống nhất một số nội dung hợp tác phát triển ở tất cả các lĩnh vực. Trong đó, tập trung tạo điều kiện cho doanh nghiệp trao đổi thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh. Hà Nội cũng hỗ trợ tỉnh Hòa Bình khai thác, chế biến và tiêu thụ các sản phẩm nông, lâm thủy sản; đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực y tế, giáo dục; tăng cường trao đổi kinh nghiệm trong khám, chữa bệnh, quản lý y dược và chuyển giao công nghệ điều trị trình độ cao... Nhân dịp này, lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã trao tặng Quỹ xóa đói, giảm nghèo tỉnh Hòa Bình năm tỷ đồng; ngành GD và ĐT Hà Nội tặng ngành GD và ĐT Hòa Bình 100 triệu đồng để hỗ trợ cho học sinh ở các trường nội trú của tỉnh.

Ngày hội Sách 2012 tại Đà Nẵng

Ngày 10-11, tại Đà Nẵng, Trường Đại học Đà Nẵng phối hợp Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông chi nhánh Đà Nẵng tổ chức Ngày hội Sách 2012 thu hút sự tham gia của hơn 400 sinh viên đến từ các trường thành viên. Ngày hội tổ chức thi "Sinh viên với văn hóa đọc sách 2012" với bảy đội đến từ bảy trường đại học cùng tranh tài. Tất cả các câu hỏi đều xoay quanh kiến thức về tác giả, tác phẩm và nhân vật trong văn, thơ trong nước và nước ngoài, cổ điển và hiện đại. Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Trường Đại học Sư phạm; Đoàn cơ quan Trường Đại học Đà Nẵng giành giải nhì và giải ba thuộc về Trường Đại học Kinh tế.

Tặng học sinh nghèo vượt khó 200 suất học bổng

Sáng 10-11, Hội bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thừa Thiên - Huế trao 200 suất học bổng tặng những học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn. Theo đó, 200 học sinh từ tiểu học đến THPT là con em các gia đình nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng đã vươn lên trong học tập ở huyện Phú Vang, Thị xã  Hương Trà và Thành phố Huế được nhận học bổng, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng. Đây là hoạt động hỗ trợ học sinh từ chương trình "Tiếp sức đến trường cho trẻ em nghèo vượt khó 2012", do Văn phòng dự án C.I, Đài Loan (Trung Quốc) hỗ trợ./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com