Hội thảo quốc tế Việt Nam học lần thứ tư

07:11, 28/11/2012

* Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự và phát biểu chào mừng

Ngày 26-11, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội) đã khai mạc Hội thảo quốc tế Việt Nam học lần thứ tư "Việt Nam trên đường hội nhập và phát triển bền vững" do Viện Khoa học xã hội Việt Nam và Đại học quốc gia Hà Nội đồng tổ chức. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến dự. Phiên khai mạc Hội thảo có sự tham gia của hơn 800 nhà khoa học, trong đó có hơn 200 học giả quốc tế, nhiều đoàn ngoại giao và các cơ quan khoa học nước ngoài tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các đại biểu dự Hội thảo. Ảnh: Đức Tám - TTXVN
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các đại biểu dự Hội thảo. Ảnh: Đức Tám - TTXVN

Phát biểu chào mừng Hội thảo, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Hội thảo quốc tế Việt Nam học: "Là dịp để các nhà khoa học nói chung và Chính phủ Việt Nam nói riêng chia sẻ kết quả nghiên cứu, kinh nghiệm phát triển, các tri thức mới về một đất nước Việt Nam không ngừng phát triển dựa trên thế và lực mới; góp phần làm cho thế giới biết đến Việt Nam không chỉ như một tấm gương về đấu tranh anh dũng giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, có nền văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc với nhiều công trình văn hóa, di sản thiên nhiên, di sản văn hóa nổi tiếng, có khả năng chinh phục những đỉnh cao của khoa học, mà còn là một Việt Nam hội nhập và phát triển thành công. Đồng thời đây cũng là cơ hội để chúng ta thấy được sự lớn mạnh của mạng lưới nghiên cứu Việt Nam học trên toàn thế giới".

Hội thảo quốc tế Việt Nam học là diễn đàn khoa học lớn, có uy tín, quy tụ các nhà nghiên cứu hàng đầu về Việt Nam trên toàn thế giới. Ngoài hai phiên họp toàn thể, 15 tiểu ban của Hội thảo sẽ có ba phiên thảo luận riêng. Các nhà khoa học tham gia Hội thảo chia sẻ các kết quả nghiên cứu, những phát hiện khoa học mới trên nhiều lĩnh vực: văn hóa, lịch sử, kinh tế, chính trị, xã hội, luật pháp, khoa học - công nghệ, giáo dục - đào tạo, môi trường và quan hệ quốc tế...  Hôm nay, 28-11 Hội thảo bế mạc./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com