Hà Nội đẩy mạnh hợp tác phát triển với các tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Hồng

08:11, 19/11/2012

Ngày 17-11, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị hợp tác phát triển giữa Thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Hồng. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; các đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành TW, lãnh đạo Thành phố Hà Nội và mười tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Hồng gồm: Bắc Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Hà Nam, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc.

 Các đại biểu tham gia buổi lễ ký kết hợp tác
Các đại biểu tham gia buổi lễ ký kết hợp tác

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, đồng chí Phạm Quang Nghị nhấn mạnh, đồng bằng sông Hồng là vùng kinh tế trọng điểm, giàu tiềm năng và là một trong năm vùng quan trọng của cả nước. Trong đó, Hà Nội là địa bàn kinh tế trọng điểm của cả nước và vùng đồng bằng sông Hồng. Vì vậy, việc hợp tác phát triển, lấy Hà Nội là trung tâm, tạo động lực trong việc thu hút đầu tư, tiêu thụ sản phẩm của các địa phương  là  hết  sức  cần  thiết,  nhất là trong bối cảnh nền kinh tế trong nước khó khăn như hiện nay. Thời gian qua, những chương trình hợp tác của Hà Nội đã góp phần tích cực trong việc triển khai nhiều dự án với các tỉnh liên quan. Lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã trực tiếp đến 28 tỉnh, thành phố làm việc, bàn giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế.

Hội nghị đã thống nhất thông qua thỏa thuận hợp tác phát triển giữa Thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Hồng giai đoạn 2012-2020, trong đó tập trung các lĩnh vực quy hoạch; phát triển công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch; đầu tư; văn hóa xã hội; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và trao đổi kinh nghiệm về công tác xây dựng Đảng, đoàn thể, xây dựng chính quyền, quản lý nhà nước./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com