Tập huấn công tác phát ngôn và thông tin đối ngoại

08:09, 19/09/2012

Tập huấn công tác phát ngôn và thông tin đối ngoại

Cục trưởng Cục thông tin và đối ngooại Lê Văn Nghiêm trình bày tại hội nghị.
Cục trưởng Cục thông tin và đối ngooại Lê Văn Nghiêm trình bày tại hội nghị.

Sáng 17-9, UBND tỉnh Quảng Ngãi phối hợp Bộ TT và TT tổ chức hội nghị tập huấn công tác phát ngôn và thông tin đối ngoại năm 2012 cho hơn 100 học viên là lãnh đạo, người phát ngôn của các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, lãnh đạo và phóng viên các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh. Tại hội nghị, các học viên đã nghe báo cáo tổng quan về công tác thông tin đối ngoại; hướng dẫn xây dựng kế hoạch công tác thông tin đối ngoại của địa phương và những nhiệm vụ thông tin đối ngoại trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo; hướng dẫn kỹ năng trả lời phỏng vấn báo chí, cách viết thông cáo báo chí, quy trình tổ chức họp báo, giải quyết khủng hoảng truyền thông. Thông qua lớp tập huấn, các học viên được trang bị những kiến thức, kỹ năng về công tác phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí cũng như các quan điểm chỉ đạo, định hướng của Đảng và Nhà nước về hoạt động thông tin đối ngoại trong tình hình mới, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước của bộ máy chính quyền các cấp tại địa phương.

Thực hiện xã hội hóa lễ hội Côn Sơn - Kiếp Bạc 2012

Theo UBND tỉnh Hải Dương, lễ hội truyền thống mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm nay được tổ chức từ ngày 25-9 đến ngày 5-10. Lễ hội được tổ chức trang trọng với các nghi lễ truyền thống tưởng niệm 712 năm Ngày mất của Anh hùng dân tộc Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn; 570 năm Ngày mất của Anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Trãi. Trong dịp này, UBND tỉnh Hải Dương tổ chức lễ đón Bằng công nhận Khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc là di tích quốc gia đặc biệt. Theo Ban tổ chức lễ hội, đến ngày 17-9, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã ủng hộ hơn một tỷ đồng.

Hơn 400 hội viên tham gia Hội Khoa học kỹ thuật và Kinh tế Biển

Trong ba năm qua (2010-2012), Hội Khoa học kỹ thuật và Kinh tế Biển Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều hoạt động góp phần phổ biến kiến thức về biển đảo, trong đó trọng tâm là: Cung cấp thông tin trên trang www.bientoancanh.vn; tổ chức nhiều buổi giao lưu, nói chuyện chuyên đề, nhất là cho đối tượng sinh viên các trường đại học; tham gia phản biện xã hội và các hoạt động nghiên cứu khoa học... Đến nay, hội có gần 400 hội viên cá nhân và 15 hội viên tập thể./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com