Quảng Ninh: Thông qua Đề án xây dựng đặc khu kinh tế Vân Đồn và Móng Cái

08:09, 07/09/2012

Quảng Ninh: Thông qua Đề án xây dựng đặc khu kinh tế Vân Đồn và Móng Cái

Ngày 5-9, HĐND tỉnh Quảng Ninh tổ chức kỳ họp thứ sáu, kỳ họp bất thường để thảo luận và thông qua Đề án "Phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững, bảo đảm vững chắc quốc phòng, an ninh tỉnh Quảng Ninh và thí điểm xây dựng hai đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Móng Cái" để trình Bộ Chính trị vào thời gian tới.

Phối cảnh khu kinh tế Vân Đồn, Quảng Ninh. (Nguồn: vneconomy.vn)
Phối cảnh khu kinh tế Vân Đồn, Quảng Ninh. (Nguồn: vneconomy.vn)

Tại kỳ họp, các đại biểu đã phát biểu ý kiến bổ sung vào nội dung Đề án, có tính thực tiễn và cho rằng, việc xây dựng Đề án nhằm tạo sự đột phá, khai thác tối đa, lợi thế xây dựng tỉnh Quảng Ninh trở thành địa bàn động lực, xứng đáng là cực tăng trưởng quan trọng của vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và hội nhập sâu rộng kinh tế quốc tế, bảo đảm vững chắc an ninh - quốc phòng là việc làm thiết thực và rất quan trọng đối với tỉnh. Kết thúc kỳ họp, HĐND tỉnh Quảng Ninh đã nhất trí ra nghị quyết thông qua Đề án để trình Bộ Chính trị trong thời gian tới.

Đồng Tháp: Chấn chỉnh tình trạng khai thác cát trái phép

Trước tình trạng các phương tiện khai thác cát trái phép ở khu vực bến đò Hoà An - Tân Thuận Đông (TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp), UBND Thành phố Cao Lãnh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng có kế hoạch kiểm tra thường xuyên, đột xuất, kể cả ban đêm đối với các điểm thường xảy ra khai thác cát trái phép; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; thường xuyên kiểm tra đối với những đơn vị được cấp phép (phương tiện khai thác) phải khai thác đúng vị trí, đảm bảo khoảng cách bờ theo bản đồ khu vực khai thác khoáng sản đã đăng ký.

Theo báo cáo của Sở TN và MT tỉnh Đồng Tháp, hiện trên tuyến sông Tiền qua địa phận các huyện Hồng Ngự, Thanh Bình, Châu Thành, Tam Nông và Cao Lãnh (Đồng Tháp), có khoảng 200 phương tiện chuyên nghiệp bơm, hút cát trái phép, trong đó nhiều phương tiện có tải trọng lên đến 200-450 tấn. Đây là nguyên nhân chính gây sạt lở bờ sông và làm mất ANTT trên tuyến đường thuỷ. Từ đầu năm 2012 đến nay, lực lượng kiểm tra liên ngành đã xử lý 150 phương tiện khai thác cát trái phép.

Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân Phan Thiết

Sáng ngày 4-9, Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân lần thứ 9-2012 đã diễn ra tại Quan Đế Miếu (chùa Ông) Thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) với nhiều nghi lễ đậm nét văn hoá truyền thống. Rất đông bà con người Hoa địa phương và các tỉnh, thành lân cận đến tham gia và thưởng lãm.

Đáo lệ 2 năm tổ chức, Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân của bà con người Hoa Phan Thiết gồm nhiều phần lễ và phần hội độc đáo. Lễ hội tiếp tục diễn ra các nghi thức lễ vào ngày 5-9 và vào ngày 6-9 là phần hội Nghinh Ông xuất du. Tham gia đoàn rước với gần 1.000 người luân phiên trình diễn các loại hình nghệ thuật đi qua các cung đường ở trung tâm Thành phố Phan Thiết tạo thành một lễ hội đường phố kỳ thú.

Được biết, Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân đã được tỉnh Bình Thuận chọn và công nhận là một lễ hội văn hoá dân gian phục vụ du lịch./.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com