Nâng mức cho vay hộ nông dân đầu tư nước sạch

07:09, 12/09/2012

Bộ NN&PTNT đề nghị nâng mức vốn cho vay đối với mỗi loại công trình nước sạch từ 4 triệu đồng lên 6 triệu đồng/hộ nông dân và cho vay lại đối với các hộ gia đình đã trả hết nợ, có nhu cầu vay để xây dựng mới.

Thi công lắp đặt đồng hồ nước vào nhà dân (ảnh minh họa).
Thi công lắp đặt đồng hồ nước vào nhà dân (ảnh minh họa).

Ngày 10/9, Bộ NN&PTNT cho biết, để hỗ trợ người dân tham gia đầu tư xây dựng công trình nước sạch, thực hiện thành công Chương trình mục tiêu quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT vừa có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép nâng mức hỗ trợ tín dụng cho các hộ dân vay xây và nâng cấp công trình nước sạch.

Cụ thể, Bộ NN&PTNT đề nghị nâng mức vốn cho vay đối với mỗi loại công trình từ 4 triệu đồng lên 6 triệu đồng/hộ và cho vay lại đối với các hộ gia đình đã trả hết nợ, có nhu cầu vay để xây dựng mới hoặc cải tạo công trình đã hư hỏng và xuống cấp.

Đến nay, Chương trình mục tiêu quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn đã triển khai qua hai giai đoạn và đang đẩy mạnh triển khai giai đoạn thứ ba (2012-2015). Trong đó, Thủ tướng Chính phủ đã giao Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện cho vay tín dụng để xây dựng công trình nước sạch. Theo Ngân hàng Chính sách xã hội, tính tới tháng 7 vừa qua, tổng dư nợ chương trình nước sạch trong cả nước là 9.662 tỷ đồng với hơn 1,6 triệu khách hàng, tương đương 3,8 triệu công trình còn dư nợ.

Theo cand.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com