Quảng Ngãi tổ chức hội thảo chuyên đề giải quyết tranh chấp lao động

07:08, 24/08/2012

Quảng Ngãi tổ chức hội thảo chuyên đề giải quyết tranh chấp lao động

Sáng 22-8, Sở LĐ-TB và XH Quảng Ngãi, Hội đồng Trọng tài lao động tỉnh phối hợp tổ chức hội thảo chuyên đề giải quyết tranh chấp lao động và thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động trên địa bàn.

Quang cảnh hội thảo.
Quang cảnh hội thảo.

Hội thảo đã đánh giá về thực trạng tranh chấp lao động, đình công và thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động trong thời gian qua... Các đại biểu dự hội thảo tập trung thảo luận về một số nội dung cơ bản của pháp luật lao động về giải quyết tranh chấp lao động, đình công, những khó khăn, vướng mắc từ thực tế trong quá trình thực hiện giải quyết tranh chấp lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bình chọn "Thành phố Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị"

Tối 21-8, Sở VH, TT và DL Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức bình chọn "Thành phố Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị" lần 2 năm 2012, nhằm phát hiện và giới thiệu các giá trị văn hóa tiêu biểu, sản phẩm du lịch đặc sắc của Thành phố  Hồ Chí Minh. Sau gần hai tháng triển khai bình chọn, chương trình đã nhận được gần 300 đề cử cho 20 tiêu thức (khách sạn, nhà hàng, món ăn Nam Bộ, điểm tham quan, mua sắm... tiêu biểu, được ưa thích nhất). Thông qua kết quả bình chọn được tổng hợp từ phiếu giấy, phiếu điện tử và sự xét duyệt, hội đồng chuyên môn đã quyết định bình chọn 100 ứng viên phù hợp 20 tiêu chí của chương trình. 100 đơn vị được xét chọn lần này sẽ được quảng bá rộng rãi trong các cẩm nang, website du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, được ngành du lịch thành phố giới thiệu là điểm đến hấp dẫn, tin cậy để du khách lựa chọn.

640 suất học bổng tặng học sinh nghèo Quảng Bình

Từ ngày 21 đến 24-8, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Bình và Tổ chức Đông Tây hội ngộ trao 640 suất học bổng tặng học sinh nghèo trong tỉnh. Trong đó có 392 suất cho học sinh THCS và 248 suất cho học sinh THPT. Trị giá mỗi suất học bổng bậc THCS là 1,6 triệu đồng, bao gồm sách giáo khoa, vở, dụng cụ học tập, cặp sách... và tiền bảo hiểm, tiền học phí trong một năm học. Đối với bậc THPT, mỗi suất học bổng trị giá từ 1,6 đến 16 triệu đồng/năm học, tùy vào khả năng học tập của từng học sinh./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com