Hòa Bình: Đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ năm tuổi

09:08, 20/08/2012

Hòa Bình: Đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ năm tuổi

Sở GD và ĐT tỉnh Hoà Bình vừa tổng kết năm học 2011-2012, triển khai phương hướng nhiệm vụ 2012-2013 và đón Bằng công nhận tỉnh đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non (PCGDMN) cho trẻ năm tuổi. Hiện nay, toàn tỉnh có 205 trong số 210 xã, phường, thị trấn đạt PCGDMN trẻ năm tuổi. Trong đó, các tiêu chí phòng học, tỷ lệ phòng học kiên cố và bán kiên cố; bàn ghế đúng quy cách; sân chơi có đồ chơi ngoài trời; đồ dùng thiết bị; giáo viên có trình độ đào tạo đạt chuẩn và trên chuẩn; tỷ lệ huy động trẻ năm tuổi đến lớp hằng năm; tỷ lệ trẻ năm tuổi hoàn thành chương trình GDMN đều đạt từ 80 đến 100%... Phát huy kết quả đã đạt được, trong năm học 2012-2013, tỉnh tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng PCGDMN cho trẻ năm tuổi. Củng cố mở rộng quy mô, mạng lưới và loại hình các cơ sở giáo dục mầm non phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương.

11 cá nhân nhận giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ XII - năm 2012

Tối 18-8, tại Hội trường thành phố, UBND Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với LĐLĐ thành phố và Báo Sài Gòn giải phòng tổ chức lễ trao Giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ XII - năm 2012. Năm nay, 11 cá nhân được trao giải là những gương điển hình trên cương vị quản đốc, công nhân trực tiếp sản xuất, hoạt động tập trung trong các ngành mũi nhọn của thành phố như cơ khí, hoá, điện công nghiệp, điện - điện tử, chế biến thực phẩm, nông nghiệp, công nghệ thông tin. Đây là lần đầu tiên có cá nhân đoạt giải làm việc trong các doanh nghiệp ở khu công nghiệp - khu chế xuất, đồng thời ghi nhận các doanh nghiệp đã ngày càng quan tâm hơn đến phong trào lao động sáng tạo ở đơn vị mình, thông qua các phần thưởng dành cho sáng kiến kỹ thuật.

Phụ nữ nói không với phụ gia thực phẩm không an toàn

Ngày 17-8, Bộ Y tế đã phối hợp với Hội LHPN Việt Nam tổ chức hội thảo "Phụ nữ nói không với kinh doanh và sử dụng phụ gia thực phẩm không an toàn".

Tại hội thảo, đại diện Cục Quản lý thị trường cho biết, thời gian qua các vi phạm về chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm chủ yếu là vi phạm về điều kiện an toàn thực phẩm, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, quá hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ; vận chuyển buôn bán gia súc, gia cầm bị bệnh hoặc không rõ nguồn gốc… Nguyên nhân của thực trạng trên một phần là do sự thiếu hiểu biết pháp luật, do đạo đức kinh doanh và một phần là do công tác thanh tra, kiểm tra chưa nghiêm và hoạt động giáo dục truyền thông chưa triển khai quyết liệt./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com