3 thành viên Chính phủ sẽ trả lời chất vấn

07:08, 13/08/2012
Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN.
Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN.

Văn phòng Quốc hội cho biết: Hôm nay 13-8, phiên họp thứ 10 của Ủy ban Thường Quốc hội (khóa XIII) sẽ khai mạc tại Hà Nội. Dự kiến phiên họp sẽ kéo dài đến ngày 22-8. Tại phiên họp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ chất vấn 3 thành viên Chính phủ là Bộ trưởng Bộ LĐ-TB và XH, Tổng Thanh tra Chính phủ và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Nội dung chất vấn Thống đốc Nguyễn Văn Bình tập trung vào giải pháp để khắc phục và giảm dần nợ xấu; chính sách tín dụng cho nông nghiệp, nông thôn; vấn đề cơ cấu lại hệ thống ngân hàng trong Đề án tái cấu trúc nền kinh tế; giải pháp tiếp cận nguồn vốn nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp.

Với Tổng Thanh tra Chính phủ, nội dung chất vấn sẽ liên quan đến giải pháp đối với các vụ việc tồn đọng, kéo dài, bức xúc trong nhân dân, đặc biệt là những vụ liên quan đến đất đai, biện pháp theo dõi, xử lý hoặc thu hồi tài sản sau thanh tra. Bên cạnh đó là hoạt động thanh tra đối với các dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước tại các tập đoàn, tổng công ty, vấn đề nâng cao năng lực, phẩm chất, tăng cường đội ngũ cán bộ làm công tác thanh tra.

Phiên họp chất vấn tại Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ được truyền hình trực tuyến tới tất cả các Đoàn đại biểu Quốc hội của các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tại phiên họp thứ 10 này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng sẽ thực hiện giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, khai thác khoáng sản gắn với bảo vệ môi trường.

Về công tác lập pháp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về một số vấn đề quan trọng, ý kiến còn khác nhau của các dự án: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Luật sư; Luật Hợp tác xã (sửa đổi); Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện lực; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế; Luật Dự trữ quốc gia; Luật Phòng, tránh và giảm nhẹ thiên tai; Luật Hòa giải cơ sở; Luật Thủ đô; Luật Phòng, chống khủng bố; Luật Giáo dục quốc phòng, an ninh./.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com