Đồng bào các dân tộc, tôn giáo tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước

08:07, 30/07/2012

Đồng bào các dân tộc, tôn giáo tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước

Tại Hà Nội, MTTQ Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị giao ban với các tổ chức thành viên về công tác dân tộc, tôn giáo sáu tháng đầu năm 2012. Thời gian qua, được các cấp chính quyền, MTTQ và các đoàn thể tạo điều kiện thuận lợi, để hoạt động tôn giáo diễn ra sôi động, thu hút đông đảo tín đồ tham gia. Công tác đào tạo, bồi dưỡng chức sắc trong các tôn giáo được chú trọng, mở rộng các loại hình hoạt động từ thiện, xã hội, thăm, tặng quà, khám, chữa bệnh cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương và các phong trào do MTTQ Việt Nam phát động.  

3.750 thủ tục hành chính được đơn giản hóa

Ngày 26-7, tại Hà Nội, Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), Văn phòng Chính phủ tổ chức hội nghị giao ban với các bộ, ngành và địa phương về công tác cải cách TTHC nêu tại Nghị quyết số 13/NQ-CP ngày 10-5-2012 của Chính phủ.

Theo báo cáo của Cục Kiểm soát TTHC, đến nay trong tổng số 4.751 TTHC phải thực thi đơn giản hóa theo kế hoạch, các bộ, ngành đã hoàn thành việc đơn giản hóa hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành để đơn giản hoá 3.750 TTHC. Mặc dù, có nhiều nỗ lực nhưng một số bộ, ngành tỷ lệ hoàn thành các phương án đơn giản hóa TTHC đạt thấp. Nguyên nhân do phải chờ sửa đổi, bổ sung các luật và pháp lệnh, để tạo pháp lý cho việc sửa đổi, bổ sung văn bản có liên quan.

Trợ giúp hơn 5 nghìn trẻ em chữa bệnh tim bẩm sinh

5 năm qua (2008-2012) Hội Bảo trợ trẻ em nghèo Thành phố Hồ Chí Minh đã trợ giúp hơn 5 nghìn trẻ em chữa bệnh tim bẩm sinh với tổng số tiền tài trợ 107 tỷ đồng, giúp nhiều em khoẻ mạnh, trở lại bình thường. Nhân dịp tổng kết công tác, Hội đã cảm ơn những nhà tài trợ đã đồng hành trong thời gian qua và mong muốn tiếp tục được ủng hộ nhiều hơn nữa để cứu thêm nhiều trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh; mở rộng hơn vòng tay với người nghèo./.

Theo nhandan.com.vn
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com