Vĩnh Phúc: Dạy nghề và tạo việc làm cho nạn nhân chất độc da cam

07:07, 13/07/2012

Vĩnh Phúc: Dạy nghề và tạo việc làm cho nạn nhân chất độc da cam

Tại tỉnh Vĩnh Phúc, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp Cty TNHH Hồng Hà Yên Bái tổ chức khai giảng lớp dạy nghề và tạo việc làm cho người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. 30 học viên có độ tuổi từ 27 đến 47 là nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật nghèo của các huyện: Bình Xuyên, Tam Dương, Tam Đảo sẽ được học các nghề thủ công làm tranh đá quý với thời gian sáu tháng. Toàn bộ kinh phí khóa học trị giá 300 triệu đồng do Tổng Cty Phân bón và Hóa chất dầu khí - Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam tài trợ.

Trà Vinh phát hiện hơn 860 vụ vi phạm thương mại

Ngày 11-7, theo thông tin từ Ban Chỉ đạo 127/ĐP Trà Vinh, trong 6 tháng đầu năm, các lực lượng chức năng đã kiểm tra và phát hiện hơn 860 vụ vi phạm thương mại (tăng gần 6,3% so với cùng kỳ năm 2011). Qua đó đã xử phạt hành chính nộp ngân sách địa phương hơn 3,1 tỷ đồng và tịch thu tang vật trị giá hơn 1,8 tỷ đồng. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính đối với 34 trường hợp vi phạm các điều kiện trong hoạt động kinh doanh xăng, dầu, gas và xử lý 13/16 loại thực phẩm vi phạm quy định vệ sinh an toàn.

Hội thảo diễn biến thị trường giá cả

Ngày 11-7, tại Hà Nội, Bộ Tài chính tổ chức Hội thảo diễn biến giá cả, thị trường sáu tháng đầu năm và dự báo sáu tháng cuối năm. Theo báo cáo, trong sáu tháng đầu năm, mục tiêu kiềm chế lạm phát đã đạt được các chỉ tiêu đề ra. Tuy nhiên, đã xuất hiện những dấu hiệu cho thấy lượng hàng tồn kho lớn, tiêu dùng giảm, tốc độ tăng trưởng kinh tế thấp, các thị trường bất động sản và chứng khoán đóng băng, nợ xấu ngân hàng tăng cao. Đây là những vấn đề cấp thiết cần được giải quyết nhanh và đồng bộ. Hội thảo đã đưa ra một số giải pháp để giải quyết các khó khăn trong sản xuất, kinh doanh những tháng cuối năm./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com