TP Hồ Chí Minh: Tiếp tục cấp thẻ BHYT cho trẻ tạm trú

07:07, 11/07/2012

TP Hồ Chí Minh: Tiếp tục cấp thẻ BHYT cho trẻ tạm trú

Sẽ rất gian nan cho phụ huynh nếu phải về quê xin thẻ BHYT cho con
Sẽ rất gian nan cho phụ huynh nếu phải về quê xin thẻ BHYT cho con.

UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa có cuộc họp về việc cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới sáu tuổi. Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND thành phố đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp tục cấp thẻ BHYT cho trẻ tạm trú dưới sáu tuổi và hủy bỏ việc thu hồi thẻ BHYT đã cấp đối với trẻ tạm trú.

Theo đó, Sở LĐ-TB và XH thành phố sẽ sớm tiến hành cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới sáu tuổi tạm trú theo quy định của Luật BHYT. Trước đó, UBND Thành phố Hồ Chí Minh có thông báo, từ ngày 1-7-2012, chỉ cấp thẻ BHYT cho đối tượng là trẻ dưới sáu tuổi có hộ khẩu tại thành phố; yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, thu hồi các thẻ BHYT đã cấp cho trẻ tạm trú. Chỉ đạo này đã gây nhiều băn khoăn cho người dân vì theo Luật BHYT, chỉ quy định nơi cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới sáu tuổi là UBND phường, xã nơi cha mẹ trẻ cư trú (thường trú, tạm trú).

Hà Nội: Xử phạt hành chính phòng khám Trung Quốc

Ngày 9-7, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2012, Sở Y tế Hà Nội đã xử phạt 4/13 phòng khám Trung Quốc tại Hà Nội với số tiền xử phạt vi phạm hành chính là hơn 53 triệu đồng. Các hành vi sai phạm phát hiện được tại phòng khám Trung Quốc thời gian qua bao gồm không niêm yết giá dịch vụ, bán thuốc không có đăng ký lưu hành, quảng cáo quá phạm vi hành nghề cho phép (phòng khám Maria), bác sĩ người Trung Quốc chưa có chứng chỉ hành nghề tại Việt Nam (phòng khám Khương Trung)…

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com