Quảng Ngãi: Khám và mổ mắt cho người nghèo

08:07, 04/07/2012

Quảng Ngãi: Khám và mổ mắt cho người nghèo

Ảnh minh họa/ Internet
Ảnh minh họa/ Internet

Ngày 2-7, Trung tâm Mắt tỉnh Quảng Ngãi phối hợp Bệnh viện đa khoa huyện Sơn Tịnh tổ chức khám sàng lọc, chọn bệnh về mắt để mổ cho người bệnh nghèo ở 14 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Sơn Tịnh. Hiện, các bác sĩ Trung tâm mắt tỉnh Quảng Ngãi đã khám sàng lọc cho 135 người bệnh nghèo, từ đó chọn ra một số người đủ điều kiện để chỉ định phẫu thuật. Theo đó, đợt này có từ 200 đến 250 ca bị đục thủy tinh thể (ở ba huyện Sơn Tịnh, Bình Sơn và Tư Nghĩa) được các bác sĩ Bệnh viện Mắt Trung ương phẫu thuật mắt miễn phí theo phương pháp Phaco tiên tiến, cho kết quả phục hồi chức năng thị giác nhanh chóng và có chất lượng cao. Địa điểm phẫu thuật tại Bệnh viện đa khoa Dung Quất.

Nguồn kinh phí thực hiện chương trình khám, mổ mắt miễn phí cho người bệnh nghèo của tỉnh lần này do Tổng Cty Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam tài trợ.

Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ hỗ trợ hàng nghìn chỗ trọ miễn phí cho thí sinh dự thi đại học, cao đẳng

Thực hiện chương trình tiếp sức mùa thi năm 2012, các ngôi chùa tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ dành hơn 5.000 chỗ trọ miễn phí cho các thí sinh và phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn từ các tỉnh về Thành phố Hồ Chí Minh dự kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2012, Thành phố Hồ Chí Minh cũng sẽ mua hơn 3.000 vé xe buýt, 100 tấm bản đồ xe buýt và bản đồ thành phố để cung cấp cho các thí sinh và các đội tình nguyện tiếp sức mùa thi được diễn ra suôn sẻ.

Sáng 2-7 tại Cần Thơ, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ phối hợp với Báo Lao Động tổ chức hỗ trợ 4.500 chỗ trọ miễn phí cho các thí sinh dự thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2012 tại cụm thi Cần Thơ. Ngoài chỗ trọ miễn phí, các thí sinh còn được cung cấp: Chiếu, nước tinh khiết, nhang trừ muỗi, thuốc phòng trị các bệnh thông thường, suất ăn miễn phí trong những ngày thi từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, các doanh nghiệp, cơ quan, nhà hảo tâm trong và ngoài vùng ĐBSCL.

Bàn giao Nhà máy Đạm Cà Mau

Chiều 2-7, tại CCN Khí - Điện - Đạm Cà Mau  thuộc xã Khánh An, huyện U Minh (Cà Mau), Ban quản lý Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau đã ký biên bản bàn giao toàn bộ tài sản Nhà máy Đạm Cà Mau cho Cty TNHH một thành viên Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC).

Nhà máy được đưa vào khai thác sử dụng vào đầu năm 2012, với tổng giá trị tài sản tạm tính hơn 11.600 tỷ đồng, hoạt động ổn định, công suất dao động từ 95 đến 100% so với công suất thiết kế 800.000 tấn urê/năm. Đến nay, Nhà máy đã sản xuất khoảng 250.000 tấn sản phẩm urê./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com