Liên hoan quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần thứ tư

08:07, 09/07/2012

Liên hoan quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần thứ tư

Sáng 6-7, tại Hà Nội, Bộ VH, TT và DL và UBND tỉnh Bình Định tổ chức họp báo giới thiệu Liên hoan quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần thứ tư. Liên hoan diễn ra từ ngày 1 đến 3-8, tại Quy Nhơn (Bình Định). Tham dự liên hoan có 20 đoàn của các tỉnh, thành phố trong toàn quốc và 50 đoàn thuộc các quốc gia, vùng lãnh thổ. Liên hoan có các hoạt động chính: lễ dâng hương tại Bảo tàng Quang Trung; thi Người đẹp Quốc tế võ cổ truyền Việt Nam; lễ hội đường phố võ cổ truyền Việt Nam; thi đấu đối kháng võ cổ truyền Việt Nam, biểu diễn võ thuật và giao lưu với các võ đường; hội thảo “Nâng tầm võ Việt” và thành lập ban Sáng lập Liên đoàn quốc tế võ cổ truyền Việt Nam. Đêm thơ Hàn Mặc Tử - Xuân Diệu; hội bài chòi cổ dân gian Bình Định; chương trình ẩm thực Bình Định và các tua du lịch về các làng võ cổ truyền.

Liên hoan nhằm bảo tồn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, trong đó có truyền thống võ thuật và những giá trị đặc sắc của võ cổ truyền Việt Nam là dịp để Bình Định quảng bá hình ảnh, thu hút khách du lịch thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Thực hiện thành công gần 200 ca phẫu thuật gù, vẹo cột sống

Viện Chấn thương chỉnh hình (Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức) ngày 6-7 cho biết: Sau hơn một năm hoạt động đã thực hiện thành công hơn 23 nghìn ca phẫu thuật, trong đó nhiều ca ứng dụng kỹ thuật cao, như: tạo hình đốt ống bằng bơm cenment sinh học; tạo hình chi thể sau chấn thương; điều trị thoái hoá khớp gối bằng nội soi tạo tổn thương dưới sụn kết hợp ghép khối tế bào gốc tuỷ xương… Đặc biệt viện đã thực hiện thành công gần 200 ca gù, vẹo cột sống. Tuy nhiên theo các nghiên cứu, nhu cầu khám, điều trị trong lĩnh vực chấn thương chỉnh hình ở nước ta là rất lớn, nhưng các cơ sở y tế mới đáp ứng được chủ yếu là xử lý các chấn thương, lĩnh vực chỉnh hình còn bỏ ngỏ.

Nghệ An xây mới 306 nhà tình nghĩa

Kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, tỉnh Nghệ An đã làm mới được 306 ngôi nhà tình nghĩa; sửa chữa 426 nhà; xây mới và tôn tạo 70 công trình nghĩa trang, đài tưởng niệm, nhà bia ghi tên liệt sỹ; tặng 913 sổ tiết kiệm tình nghĩa. Hiện nay, Nghệ An đang triển khai xây dựng 300 ngôi nhà tình nghĩa, hoàn thành việc rà soát đời sống, nhà ở hộ gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh để có kế hoạch hỗ trợ, sửa chữa làm nhà tình nghĩa… trong năm 2012 và những năm tiếp theo. Nghệ An cũng đã xây dựng được hơn 500 mô hình thương binh, gia đình liệt sỹ làm kinh tế giỏi./.

Theo Nhân dân
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com