Lào Cai: Giảm 3.442 hộ nghèo

07:07, 16/07/2012

Lào Cai: Giảm 3.442 hộ nghèo

UBND tỉnh Lào Cai cho biết, sáu tháng đầu năm, nguồn vốn đầu tư phát triển thuộc chương trình 30a đã giải ngân 51 tỷ đồng, đạt 48% kế hoạch năm, đã giải ngân 795 triệu đồng cho 59 hộ vay vốn theo chính sách cho vay hộ nghèo (cao nhất 5 triệu đồng/hộ). Đối với chính sách hỗ trợ 50% lãi suất thương mại cho các hộ vay vốn phát triển sản xuất nông nghiệp và ngành nghề trên địa bàn ba huyện nghèo, Ngân hàng NN và PTNT đã cho vay gần 500 hộ, tổng số tiền gần 75 tỷ đồng.

Đến hết tháng 6, tổng doanh số cho vay các chương trình đạt hơn 250 tỷ đồng, tổng dư nợ các chương trình đạt 1.700 tỷ đồng, với 98.507 hộ vay. Nguồn vốn đầu tư phát triển theo Nghị quyết 30a đã tác động tích cực đến tập quán canh tác của người dân; động viên, khuyến khích họ yên tâm phát triển sản xuất… Ước tính sáu tháng số hộ nghèo của tỉnh Lào Cai giảm 3.442 hộ, tỷ lệ giảm nghèo là 2,66%.

Đác Nông “sốt” tiêu giống

Từ giữa tháng 6 đến nay, nhiều hộ dân ở huyện Cư Giứt, tỉnh Đác Nông đổ xô vào trồng tiêu, khiến nguồn cung dây tiêu giống thiết hụt, đẩy giá tiêu giống tăng cao lên 40 nghìn đồng/một dây tiêu giống, tăng 10 nghìn đồng so với thời điểm đầu tháng 4. Do “sốt” dây tiêu giống nên trong gần một tháng qua, trên địa bàn huyện liên tục diễn ra các vụ cắt trộm dây tiêu giống, gây thiệt hại cho người nông dân.

Xử phạt mười cơ sở khám, chữa bệnh sai phạm trong hành nghề

Thanh tra Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh vừa cho biết, sẽ tiến hành xử phạt 10 cơ sở hành nghề Y học cổ truyền trên địa bàn thành phố vi phạm các quy định về khám, chữa bệnh, gồm các phòng khám: Trung Nam, Đầm Sen, Phòng khám 141 Phan Đăng Lưu, Tâm Đức, Đông Phương, Huê Hạ, Ánh Sáng, Phúc Khang, Văn Lang, Nhân Ái với số tiền hơn 248 triệu đồng.

Lực lượng chức năng đã tịch thu các loại thuốc không rõ nguồn gốc, tước giấy phép hành nghề chín tháng của năm phòng khám: 141 Phan Đăng Lưu, Ánh Sáng, Đông Phương, Đầm Sen, Huê Hạ và chuyển cơ quan điều tra làm rõ hồ sơ quảng cáo của các phòng khám đa khoa Đầm Sen và Trường An, để làm rõ nghi vấn hồ sơ quảng cáo giả.

Quảng Nam thành lập Quỹ hỗ trợ ngư dân

HĐND tỉnh Quảng Nam vừa thông qua Nghị quyết thành lập Quỹ hỗ trợ ngư dân. Theo đó, Quỹ hỗ trợ ngư dân sẽ hoạt động theo loại hình sự nghiệp, có tư cách pháp nhân, nhằm hỗ trợ ngư dân bám biển xa có tàu công suất hơn 90 mã lực. Quỹ có vốn điều lệ là 15 tỷ đồng, sang năm 2013 là 25 tỷ đồng và sau mỗi năm bổ sung thêm một tỷ đồng. Quỹ cũng huy động và tiếp nhận sự đóng góp tài chính, vật chất một cách hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để hỗ trợ, động viên kịp thời ngư dân, gia đình ngư dân trên địa bàn tỉnh. Được biết, hiện tỉnh Quảng Nam có hơn 4.200 chiếc thuyền với tổng công suất gần 156 nghìn mã lực, hơn 25 nghìn lao động, mỗi năm khai thác hơn 60 nghìn tấn hải sản./.

Theo nhandan.com.vn
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com