Hơn 1.200 hộ dân ở Đồng Tháp sống trong vành đai vùng sạt lở
Ảnh minh họa/Internet. |
Theo Sở TN và MT tỉnh Đồng Tháp, trên địa bàn tỉnh vẫn còn hơn 1.200 hộ dân sống trong vành đai vùng sạt lở thuộc các huyện Châu Thành, Hồng Ngự, Thanh Bình… chưa di dời đến nơi an toàn. Nguyên nhân là do quỹ đất ở các cụm tuyến dân cư không đủ để bố trí. Những hộ dân trong vùng bị sạt lở phần lớn là hộ nghèo, không có đất sản xuất nên đời sống hiện gặp rất nhiều khó khăn. Được biết, từ tháng 10-2011 đến nay, tại các dãy đất ven sông Tiền, sông Hậu của tỉnh Đồng Tháp đã có khoảng 100 điểm đã và đang bị sạt lở nghiêm trọng, làm mất khoảng 45ha đất và 550 hộ dân đã phải di dời.
Sóc Trăng: Phát triển đội tàu dịch vụ hậu cần nghề cá
Ông Trần Thiện Hiến, Chi Cục trưởng Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản tỉnh Sóc Trăng cho biết, đến nay bà con ngư dân tại cảng cá Trần Đề (Sóc Trăng) đã phát triển đội tàu dịch vụ hậu cần nghề cá (khoảng 15 phương tiện), mỗi tàu có công suất 90CV trở lên. Đội tàu này bảo đảm cung ứng, tiếp tế hàng hoá và thu gom hải sản cho hơn 300 phương tiện đánh bắt xa bờ của địa phương, giúp giảm chi phí cho mỗi phương tiện ra khơi khoảng 10%, tăng giá trị hải sản đánh bắt hơn 5%.
Cần Thơ: Kiến nghị thu hồi 3,3 tỷ đồng
Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng Thành phố Cần Thơ vừa tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, đưa ra phương hướng 6 tháng cuối năm 2012. Theo báo cáo, từ đầu năm đến nay, các cơ quan chức năng đã triển khai 113 cuộc thanh, kiểm tra, trong đó có 42 cuộc thanh tra hành chính, 71 cuộc thanh, kiểm tra chuyên ngành trên các lĩnh vực thu chi ngân sách, đầu tư xây dựng cơ bản, quy hoạch, quản lý và sử đụng đất đai… qua đó đã phát hiện nhiều sai phạm và kiến nghị thu hồi hơn 3,3 tỷ đồng.
Vĩnh Phúc: Xây cầu đi bộ vượt đường sắt
Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa có văn bản chấp thuận về việc cấp phép thi công xây dựng cầu đi bộ vượt đường sắt tại Km 38+110 trên tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai cho Sở GTVT tỉnh Vĩnh Phúc, cầu nằm trong hành lang an toàn QL2.
Được biết, Dự án Cầu đi bộ vượt đường sắt tại Km 38+110 trên tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai nằm song song cầu vượt đường sắt số 1 trên QL2, tim cầu cách cầu vượt số 1 trên QL2 khoảng cách 19,2m, cầu có kết cấu dàn thép, có 2 nhịp, mỗi nhịp dài 30m, chiều dài 60m, rộng 2,4m, có 3 cầu thang bộ./.
Theo Nhân dân