300 thanh niên tình nguyện Kon Tum về các xã vùng đặc biệt khó khăn

08:07, 18/07/2012

300 thanh niên tình nguyện Kon Tum về các xã vùng đặc biệt khó khăn

Sáng 16-7, Tỉnh Đoàn Kon Tum tổ chức lễ ra quân chiến dịch tình nguyện hè 2012, đưa 300 đoàn viên, thanh niên tình nguyện về giúp các xã đặc biệt khó khăn của tỉnh.

Các đoàn viên thanh niên thuộc tám trường đại học, cao đẳng, THCN ở Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai và của tỉnh Kon Tum về 22 thôn, làng của chín xã khó khăn thuộc năm huyện: Đác Glây, Kon Rẫy, Đác Tô, Kon Plông và Tu Mơ Rông. Trong thời gian một tháng, lực lượng thanh niên tình nguyện sẽ giúp các thôn, làng thực hiện các công việc như: hướng dẫn ứng dụng khoa học - kỹ thuật trong sản xuất; xây dựng các công trình, phần việc thanh niên; hướng dẫn xây dựng, củng cố kiện toàn tổ chức Đoàn - Hội - Đội và sinh hoạt thanh, thiếu nhi; các hoạt động tuyên truyền về vệ sinh môi trường, dân số kế hoạch hóa gia đình, phòng, chống tệ nạn xã hội, giữ gìn trật tự an toàn giao thông...

Tập huấn nghiệp vụ điều tra, giải quyết tai nạn giao thông

Từ ngày 16 đến 20-7, tại Thành phố Huế (Thừa Thiên - Huế), Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ điều tra, giải quyết tai nạn giao thông (TNGT) cho công an các tỉnh, địa phương trong cả nước. Trọng tâm là quán triệt những nội dung mới của Thông tư 76 của Bộ Công an về phân công trách nhiệm điều tra, giải quyết TNGT trong lực lượng cảnh sát nhân dân; bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ cho lực lượng làm nhiệm vụ điều tra; quán triệt những nội dung mới của Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng hình sự và những quy định của Bộ Công an về điều tra giải quyết TNGT.

Bạc Liêu kiến nghị kéo dài thời hạn thu mua tạm trữ lúa hè thu

Tỉnh Bạc Liêu kiến nghị Chính phủ kéo dài thời gian thu mua tạm trữ lúa trên địa bàn tỉnh để nhiều nông dân được hưởng lợi từ chính sách này. Do tại Bạc Liêu và nhiều tỉnh, thành trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long đến đầu tháng 8 mới thu hoạch rộ. Tổng Cty Lương thực đã giao cho Cty Lương thực Bạc Liêu thu mua 50 nghìn tấn lúa hè thu. Trong khi đó, tổng sản lượng lúa hè thu của tỉnh Bạc Liêu khoảng 270 nghìn tấn. Như vậy, số lúa được thu mua tạm trữ theo chính sách chiếm gần 20% tổng sản lượng lúa của toàn tỉnh./.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com