Đóng mới tàu cảnh sát biển đa năng DN2000

07:06, 22/06/2012

Đóng mới tàu cảnh sát biển đa năng DN2000

Mô phỏng hoạt động kết hợp tuần tra trên biển giữa biên đội tàu mặt nước và máy bay của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam. Ảnh: Cảnh Biển.
Mô phỏng hoạt động kết hợp tuần tra trên biển giữa biên đội tàu mặt nước và máy bay của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam.

Tại Đà Nẵng, Cty TNHH một thành viên Sông Thu và Cục Cảnh sát biển Việt Nam vừa tổ chức lễ đặt ky đóng mới tàu cảnh sát biển đa năng (ký hiệu thiết kế DN2000). Đây là loại tàu hiện đại đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế, có chức năng, nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, thực thi pháp luật trên các vùng biển và thềm lục địa Việt Nam, tham gia tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ các tàu bị nạn có lượng giãn nước đến 2.200 tấn, tham gia chuyển quân, chi viện hậu cần cho các lực lượng vũ trang hoạt động trên biển. Tàu có khả năng hoạt động trong điều kiện sóng cấp 9, gió cấp 12, thời gian hoạt động liên tục trên biển 40 ngày đêm, tầm hoạt động hơn 5.000 hải lý.

Hà Nội bảo đảm điện phục vụ kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng

Để  bảo đảm cung ứng điện an toàn, liên tục cho kỳ thi tuyển sinh đại học trong tháng 7 tới, Tổng Cty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN HANOI) yêu cầu Trung tâm Điều độ - Thông tin, Cty Lưới điện cao thế Thành phố Hà Nội và các Cty Điện lực quận, huyện cần khẩn trương triển khai công tác bảo đảm điện cho các địa điểm phục vụ thi trong toàn thành phố. Theo đó, EVN HANOI không cắt điện cao, trung, hạ thế toàn Thành phố Hà Nội trong các thời gian chuẩn bị thi và thi tuyển sinh; cấp điện ổn định cho các địa điểm in sao đề thi, chấm thi, phúc khảo của các trường đại học, cao đẳng, Bộ GD và ĐT trong thời gian phục vụ các kỳ thi tuyển sinh; tiến hành kiểm tra, rà soát toàn bộ các đường dây, trạm biến áp, nếu còn tồn tại, không đạt yêu cầu vận hành cần sửa chữa, khắc phục ngay hoặc có biện pháp dự phòng.

Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh Lào Cai gặp khó khăn

Tại hội nghị bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh đối với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lào Cai được tổ chức ngày 20-6 cho thấy, các doanh nghiệp nhỏ và vừa đang gặp rất nhiều khó khăn mà nguyên nhân chủ yếu là thiếu việc làm cho người lao động. Trong lĩnh vực xây dựng, hiện có 2/3 số doanh nghiệp không có hoặc không đủ việc làm so với năng lực, chậm được thanh quyết toán công trình. Trong 6 tháng đầu năm 2012, đã có 30 doanh nghiệp xin giải thể, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2011. Nhiều giải pháp được tỉnh Lào Cai đề cập tới để cứu các doanh nghiệp mà trọng tâm là các ngân hàng cần linh động giải quyết nguồn vốn cho vay, doanh nghiệp cần tự đổi mới mình vượt qua thời điểm khó khăn, các ngành chức năng giải quyết thủ tục về đầu tư, giải ngân theo tiến độ dự án./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com