Ngày 24-12, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo TW, Bộ Công thương, Bộ VH, TT và DL, Bộ TT và TT, Bộ NN và PTNT, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp tổ chức Tọa đàm "Văn hóa tiêu dùng hàng Việt Nam - từ tầm nhìn đến giải pháp".
Tại buổi tọa đàm, các nhà văn hóa, các chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp Việt Nam đã tập trung làm rõ nội hàm của văn hóa tiêu dùng; các nhân tố ảnh hưởng văn hóa tiêu dùng, tâm lý tiêu dùng, thị hiếu tiêu dùng; những mặt mạnh, mặt yếu của hàng tiêu dùng Việt Nam. Qua đó đề xuất các giải pháp, biện pháp về cơ chế, chính sách pháp luật, môi trường kinh doanh, thông tin tuyên truyền nhằm giáo dục tinh thần tự hào dân tộc, lòng yêu nước, xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa dịch vụ, thay đổi thói quen tiêu dùng nhằm xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt Nam. Để xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt Nam, các đại biểu cho rằng, cần có một tư duy chiến lược về sản xuất sản phẩm hàng hóa và hình thành tập quán tiêu dùng của người Việt Nam. Trong thời gian tới, các doanh nghiệp cần chú trọng hơn việc xây dựng thương hiệu hàng hóa gắn với chiến lược sản xuất kinh doanh, đạo đức kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp, nhằm đẩy mạnh lưu thông hàng Việt Nam ở trong nước và nước ngoài.
Theo: dangcongsan.vn