UBND tỉnh chỉ đạo tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19

06:09, 15/09/2020

Sáng 15-9, đồng chí Trần Lê Ðoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh và các biện pháp cần tập trung trong thời gian tới.

Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh phát biểu kết luận hội nghị. Tin, ảnh: Minh Tân
Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Theo thông tin của Ban Chỉ đạo, tính đến 16h ngày 14-9, trên cả nước có 1.063 trường hợp mắc COVID-19 tại 41 tỉnh, thành phố. Trong đó có 918 người đã được chữa khỏi bệnh, 35 ca tử vong. Ðến ngày 14-9, cả nước đã qua 12 ngày không ghi nhận ca mắc mới tại cộng đồng. Tại tỉnh ta đến nay có 8 bệnh nhân COVID-19, trong đó 7 bệnh nhân đã được điều trị khỏi, chuyển lên bệnh viện tuyến trên 1 bệnh nhân. Tại các cơ sở khám chữa bệnh, tính đến nay đã cách ly, điều trị 441 trường hợp và đều đã hoàn thành cách ly. Tại cơ sở cách ly y tế tập trung của tỉnh (Vụ Bản), hiện đang cách ly 5 trường hợp. Cơ sở cách ly y tế tại khách sạn Hồi An, xã Liên Minh (Vụ Bản) hiện đang cách ly 48 trường hợp; tình trạng sức khỏe ổn định, không sốt, không ho, không khó thở. Các đơn vị y tế hiện đang tư vấn, hướng dẫn 184 trường hợp thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú; tất cả các trường hợp tình trạng sức khỏe ổn định, không sốt, không ho, không khó thở.

Thời gian qua, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh duy trì họp hàng tuần; ban hành Thông báo kết luận cuộc họp và văn bản chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trong ngành, lĩnh vực địa bàn quản lý. Theo số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông, đến ngày 13-9, tỉnh ta có 213.379 thuê bao cài đặt Bluezone, đạt 11,98% tổng dân số, xếp thứ 31/63 tỉnh, thành phố. Sở GTVT kịp thời điều chỉnh tổ chức hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn tỉnh phù hợp với tình hình dịch và chỉ đạo của Bộ GTVT. Sở Giáo dục và Ðào tạo chỉ đạo các trường học tổ chức khai giảng năm học 2020-2021 đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Sở Y tế phối hợp với UBND các huyện, thành phố tiếp tục rà soát, xác minh, phân loại, cách ly y tế, theo dõi sức khỏe, xét nghiệm các trường hợp trở về từ các vùng có ổ dịch. Bộ CHQS tỉnh, Sở Y tế, Sở LÐ-TB và XH phối hợp tổ chức đón 104 công dân tỉnh ta trở về từ Ðà Nẵng và bàn giao cho các địa phương để cách ly, theo dõi y tế tại nhà theo quy định.

Tại cuộc họp, các ngành chức năng đã thảo luận về một số nội dung liên quan đến công tác phòng chống dịch đối với người nhập cảnh, trong đó có việc thực hiện quy định thu phí xét nghiệm đối với người nhập cảnh.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Ðoài nêu rõ: Tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới vẫn chưa có dấu hiệu chững lại; một số nước sau khi nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch, dịch đã bùng phát trở lại. Vì vậy các sở, ngành, các huyện, thành phố cần tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương; các văn bản chỉ đạo của tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19 phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Các cơ quan, đơn vị, trường học thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, yêu cầu cán bộ, người lao động, học sinh đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng, nơi tập trung đông người, thường xuyên sát khuẩn tay, đo thân nhiệt trước khi vào cơ quan, đơn vị, trường học. Người từ nơi khác đến phải khai báo y tế. Ngành Y tế tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các cơ sở khám, chữa bệnh. Các ngành chức năng, các địa phương quản lý chặt chẽ, 104 trường hợp từ Ðà Nẵng về thực hiện cách ly y tế tại nhà, yêu cầu lực lượng ở cơ sở kiểm tra tình hình sức khỏe (đo thân nhiệt, các biểu hiện ho, sốt, khó thở…) khi hết thời gian cách ly báo cáo đầy đủ về Ban Chỉ đạo. Các ngành chức năng tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài nhập cảnh vào làm việc tại tỉnh ta, thực hiện cách ly y tế, đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 theo quy định./.

Tin, ảnh: Minh Tân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com