Ngày 3-7-2018, UBND tỉnh tổ chức khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh. Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Bạch Ngọc Chiến, Trần Lê Đoài; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố, Văn phòng UBND tỉnh tới dự.
Các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh thực hiện nghi thức khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. |
Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh được cài đặt, vận hành trên cơ sở chuyển đổi, tích hợp các dữ liệu và các dịch vụ công trực tuyến đã được triển khai tại các sở, ngành, huyện, thành phố tập trung về một địa chỉ duy nhất là http://dichvucong.namdinh.gov.vn. Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh bước đầu cung cấp 1.744 dịch vụ mức độ 2; 820 dịch vụ công mức độ 3, đảm bảo kỹ thuật sẵn sàng kết nối với phần mềm “Một cửa điện tử” của các đơn vị khác theo tiêu chuẩn của Bộ TT và TT. Cổng dịch vụ công trực tuyến cho phép các cơ quan hành chính Nhà nước phối hợp giải quyết thủ tục hành chính xuyên suốt trên môi trường mạng, đảm bảo cung cấp thông tin tự động, trực tuyến về tình trạng giải quyết hồ sơ, cấp phép. Người dân, doanh nghiệp chỉ cần đăng ký một tài khoản duy nhất là có thể sử dụng các dịch vụ công của tất cả các đơn vị cung cấp; đồng thời có thể tham gia giám sát việc giải quyết các thủ tục hành chính được cung cấp thông qua mạng internet.
Phát biểu tại lễ khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị khẳng định: Cổng dịch vụ công trực tuyến chính thức vận hành sẽ góp phần quan trọng trong thực hiện cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh. Để Cổng dịch vụ công trực tuyến hoạt động hiệu quả, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương phải nỗ lực phối hợp giải quyết các thủ tục hành chính theo tiêu chí thông suốt, nhanh chóng; đặc biệt, phải tiên phong xây dựng đội ngũ “cán bộ điện tử” trước khi xây dựng thế hệ “công dân điện tử”. Sở TT và TT chủ trì phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố thực hiện kết nối phần mềm “Một cửa điện tử” đang triển khai tại các đơn vị với Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh; rà soát, bổ sung quy trình, phương thức tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trực tuyến; tập trung tăng nhanh số lượng cung cấp các dịch vụ hành chính công trực tuyến, phấn đấu hết năm 2018, tối thiểu cung cấp 30% thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3 và 4. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến tới nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp biết và khai thác Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, khắc phục tình trạng người dân vẫn sử dụng dịch vụ hành chính tại trụ sở cơ quan Nhà nước. Khuyến khích sự tham gia, đánh giá, giám sát của cộng đồng doanh nghiệp, người dân nhằm phát hiện và công khai những hành vi vi phạm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến./.
Tin, ảnh: Thanh Thúy