Thực hiện Kế hoạch Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2017 với chủ đề “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” do Bộ Công thương phát động, Kế hoạch số 08/KH-UBND ngày 17-1-2017 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2017-2020, Sở Công thương xây dựng kế hoạch triển khai nhiều hoạt động thiết thực bảo vệ quyền của người tiêu dùng trên địa bàn.
Với chủ đề “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng”, từ ngày 10 đến ngày 30-3-2017, Sở Công thương phối hợp với Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) tổ chức hội nghị phổ biến pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho các cán bộ quản lý Nhà nước, các đơn vị thực thi bảo vệ pháp luật về thương mại, các doanh nghiệp trên địa bàn. Vận động doanh nghiệp tham gia chương trình “Doanh nghiệp hành động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2017” với các nội dung như: Xây dựng tổng đài, quy trình tiếp nhận - giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng; áp dụng “quy trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại - B.C.A”; tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tổ chức tập huấn, hội thảo về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tổ chức tháng/tuần lễ bảo hành, sửa chữa miễn phí sản phẩm của doanh nghiệp và các chương trình khuyến mại, ưu đãi, tri ân người tiêu dùng...; xây dựng và công khai chính sách, quy định về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của doanh nghiệp và các hoạt động khác phù hợp với điều kiện của doanh nghiệp. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật và vận động người dân, doanh nghiệp tìm hiểu, thực thi quyền và bảo vệ quyền của người tiêu dùng./.
Nguyễn Hương