Gặp mặt cán bộ chủ chốt của tỉnh đã nghỉ hưu và các Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động

07:01, 23/01/2017

Chiều 19-1-2017, nhân dịp đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 tại Nhà Văn hóa 3-2 (TP Nam Định), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức hội nghị gặp mặt cán bộ chủ chốt của tỉnh đã nghỉ hưu và các Anh hùng LLVT, Anh hùng Lao động trên địa bàn tỉnh. Dự hội nghị có các đồng chí: Đoàn Hồng Phong, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; các tướng lĩnh, Anh hùng LLVT, Anh hùng Lao động đã nghỉ hưu, đang sinh sống trên địa bàn tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU; Thường trực HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí nguyên cán bộ chủ chốt của tỉnh nghỉ hưu trên địa bàn và lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Trong không khí thân mật, đầm ấm, thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã vui mừng thông báo với các đại biểu những nét cơ bản về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2016, định hướng các nhiệm vụ chủ yếu trong năm 2017. Năm 2016, với sự lãnh đạo sâu sát của Tỉnh ủy, sự giám sát chặt chẽ của HĐND, sự chỉ đạo quyết liệt, chủ động kịp thời của UBND tỉnh, cùng với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, quân và dân trong tỉnh nên đã đạt được những kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục ổn định và có bước phát triển; 20/22 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tổng sản phẩm GRDP trong tỉnh ước tăng 7%, cao nhất trong các năm kể từ 2011; giá trị sản xuất công nghiệp tăng 12,4%; giá trị sản xuất nông nghiệp tăng 2,9%; giá trị xuất khẩu đạt trên 1,1 tỷ đô la Mỹ. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM được các cấp, các ngành tập trung triển khai quyết liệt, có kế hoạch, lộ trình cụ thể với nhiều giải pháp đồng bộ, đạt được nhiều kết quả tích cực. Đến hết năm 2016, toàn tỉnh có thêm 40 xã, thị trấn đạt tiêu chí NTM, nâng tổng số xã đạt chuẩn xây dựng NTM lên 152 xã. Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp tiếp tục được triển khai sâu rộng. An sinh xã hội được đảm bảo; chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng được quan tâm; ngành Giáo dục tiếp tục duy trì được thành tích cao. “Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt” vừa được UNESCO vinh danh là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo được chỉ đạo quyết liệt, các cấp, các ngành đã quan tâm, giải quyết. An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt được nhiều kết quả nổi bật: Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 được tổ chức thành công. Việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về công tác xây dựng Đảng đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của các cấp ủy Đảng, chính quyền.

Về phương hướng nhiệm vụ năm 2017, tỉnh ta tranh thủ tận dụng mọi thời cơ thuận lợi để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị phát triển kinh tế - xã hội, nhất là việc đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra. Trong đó tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Triển khai, thực hiện sâu rộng, có hiệu quả 5 nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy. Tập trung đẩy nhanh tiến độ triển khai, thực hiện các dự án, công trình trọng điểm. Thực hiện quyết liệt, hiệu quả các giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp. Tập trung thực hiện có hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp gắn với xây dựng NTM giai đoạn 2016-2020. Giải quyết tốt các vấn đề xã hội, đảm bảo an sinh và phúc lợi xã hội. Tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trường Chinh. Đảm bảo quốc phòng, an ninh; ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội. Chú trọng hiệu quả công tác cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thi hành công vụ, trong công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Thực hiện đồng bộ, toàn diện các nhóm nhiệm vụ, giải pháp về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tăng cường khả năng giám sát, phản biện, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội theo tinh thần chỉ đạo tại Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã trân trọng cảm ơn những đóng góp tích cực của các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, nguyên là cán bộ chủ chốt của tỉnh, các đồng chí tướng lĩnh, Anh hùng LLVT, Anh hùng Lao động đối với sự phát triển chung của tỉnh và mong rằng các đồng chí sẽ tiếp tục đóng góp trí tuệ và sức lực của mình, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh đã đề ra; xây dựng tỉnh ngày càng giàu mạnh, xứng danh là mảnh đất địa linh, nhân kiệt, văn hiến, anh hùng.

Nhân dịp xuân mới Đinh Dậu 2017, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc các đại biểu cùng gia đình sang năm mới dồi dào sức khỏe, an khang, thịnh vượng, năm mới thắng lợi mới./.

Tin, ảnh: Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com