Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết về thăm và làm việc tại tỉnh ta

07:11, 02/11/2016

Ngày 1-11-2016, đồng chí Nguyễn Minh Triết, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hoà XHCN Việt Nam đã về thăm và làm việc tại tỉnh ta. Đón tiếp và làm việc với đồng chí nguyên Chủ tịch nước có các đồng chí: Đoàn Hồng Phong, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Uỷ viên Ban TVTU.

Đồng chí Nguyễn Minh Triết, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước chụp ảnh với các đồng chí lãnh đạo tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Minh Triết, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước chụp ảnh với các đồng chí lãnh đạo tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã báo cáo với nguyên Chủ tịch nước một số nét khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những tháng đầu năm, định hướng những năm tiếp theo. Trong 9 tháng đầu năm, sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát triển, duy trì tốc độ tăng trưởng khá với chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 8,9% so với cùng kỳ. Giá trị sản xuất công nghiệp, tăng 12,3% so với cùng kỳ. Tổng giá trị xuất khẩu đạt 746,8 triệu USD, tăng 8,7% so với cùng kỳ. Tổng đầu tư phát triển toàn xã hội đạt 19.433,5 tỷ đồng, tăng 15,6% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 2.621 tỷ đồng, đạt 85% dự toán, tăng 27% so với cùng kỳ. Lĩnh vực nông nghiệp tiếp tục có bước phát triển mới. Phong trào xây dựng NTM đang được đẩy mạnh, phấn đấu đến hết năm 2016 sẽ có khoảng 70% số xã đạt chuẩn NTM. Trên lĩnh vực giáo dục, Nam Định tiếp tục duy trì thành tích cao tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2015-2016. Thời gian còn lại của năm 2016 và những năm tiếp theo, Nam Định tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt nội dung của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh uỷ mới ban hành để đưa tỉnh nhà phát triển nhanh hơn, xứng đáng với tầm vóc của trung tâm vùng Nam đồng bằng sông Hồng.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã biểu dương, khen ngợi những nỗ lực, cố gắng mới của tỉnh, đồng thời nhấn mạnh: Nam Định là tỉnh đất chật, người đông và có bề dày truyền thống văn hiến, cách mạng. Nam Định được cả nước biết đến bởi đây là Thành phố Dệt, là địa phương hiếu học và học giỏi. Người Nam Định không chỉ đóng góp trí lực xây dựng quê hương mình mà còn vươn lên trở thành những hạt nhân quan trọng trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp Trung ương, địa phương, góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng đất nước. Phát huy lợi thế của mình, tỉnh cần khai thác tốt hơn nguồn lực con người, đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hoá, phát triển du lịch… để Nam Định cùng cả nước vươn lên mạnh mẽ hơn trong giai đoạn hội nhập sâu rộng với khu vực, quốc tế.

Trong thời gian ở Nam Định, đồng chí Nguyễn Minh Triết đã về thăm, làm việc với Ban Thường vụ Huyện uỷ Nghĩa Hưng, tham quan Di tích lưu niệm nhà thơ Tú Xương tại số 280 phố Minh Khai (TP Nam Định) và trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh./.

Tin, ảnh: Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com