Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh lần thứ VIII

07:10, 28/10/2016

Ngày 27-10-2016, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2016-2021. Tới dự có các đồng chí: Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; GS, TS Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam; Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo Hội CTĐ các tỉnh: Thái Bình, Ninh Bình, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Hưng Yên, Hòa Bình, Bắc Ninh, Hải Dương và 155 đại biểu đại diện cho hàng nghìn cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh, thiếu niên CTĐ trong toàn tỉnh.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Đại hội lẵng hoa tươi thắm.
Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
tặng Đại hội lẵng hoa tươi thắm.

Trong nhiệm kỳ qua (2011-2016), các cấp Hội CTĐ tỉnh đã phát triển 3.646 hội viên mới, nâng tổng số hội viên của các cơ sở Hội lên 68.203 hội viên. Hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, hằng năm, các cấp Hội đã trích quỹ, vận động nguồn lực từ các tập thể, cá nhân hảo tâm ở trong và ngoài nước tổ chức thăm, tặng quà 93.875 người nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi, người già cô đơn; 13.969 nạn nhân chất độc da cam... với tổng trị giá gần 26 tỷ đồng… Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” tiếp tục được triển khai có hiệu quả, đến nay 97,5% cơ sở hội hoàn thành việc khảo sát lập hồ sơ 11.864 địa chỉ cần trợ giúp. Đã có 9.622 địa chỉ được đăng ký trợ giúp, chiếm 81,1% so với địa chỉ được lập hồ sơ… Để chủ động trong công tác phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa, trong nhiệm kỳ qua, các cấp Hội CTĐ triển khai có hiệu quả giai đoạn 2 dự án trồng rừng ngập mặn phòng ngừa thảm hoạ do Hội CTĐ Nhật Bản tài trợ tại 18 xã thuộc 3 huyện ven biển, tuyên truyền cho hơn 295 nghìn người về phòng ngừa, ứng phó thảm họa thiên tai tại cộng đồng về biến đổi khí hậu và các hoạt động của dự án, huy động sự vào cuộc của cộng đồng làm tốt công tác tuyên truyền, cảnh báo sớm trong thiên tai, thảm họa, thực hiện các giải pháp giảm nhẹ rủi ro thiên tai… Nhằm góp phần thực hiện chiến lược chăm sóc sức khỏe nhân dân đến năm 2020, tiếp tục triển khai nghị quyết liên tịch giữa Hội CTĐ và Sở Y tế, các cấp Hội đã chủ động phối hợp với ngành Y tế, các đoàn thể ở địa phương tuyên truyền trong cán bộ, hội viên, thanh, thiếu niên, tình nguyện viên CTĐ và nhân dân kiến thức về chăm sóc sức khoẻ, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh theo mùa, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường… Công tác hiến máu tình nguyện đã có sức lan tỏa, trở thành nét đẹp trong các phong trào, hoạt động của Hội CTĐ các cấp, đã tổ chức thành công 89 đợt hiến máu tình nguyện tại địa phương, đơn vị, tiếp nhận 33.116 đơn vị máu… Trong nhiệm kỳ tới, các cấp Hội CTĐ tiếp tục quan tâm, chăm lo, phát triển hội viên, tình nguyện viên tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ công tác Hội cho 100% cán bộ Hội các cấp… Phấn đấu 100% cơ sở khảo sát, lập hồ sơ các “địa chỉ nhân đạo”, 100% địa chỉ nhân đạo có hồ sơ được giúp đỡ. Tổ chức tốt công tác tuyên truyền, vận động hiến máu. Phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ có 1,5% dân số được tuyên truyền về hiến máu, 0,97% dân số tham gia hiến máu tình nguyện…

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các cấp Hội CTĐ đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Các đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh cần chú trọng nâng cao chất lượng, năng lực cán bộ Hội các cấp, đẩy mạnh phát triển hội viên, lực lượng tình nguyện viên, cộng tác viên CTĐ, góp phần xây dựng lực lượng nòng cốt trong cộng đồng. Tiếp tục nhân rộng các mô hình, các điển hình tiên tiến trong hoạt động từ thiện, nhân đạo. Đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, gắn bó với dân, nắm chắc đối tượng khó khăn để vận động các tổ chức, cá nhân các nhà hảo tâm trợ giúp trực tiếp, lâu dài, thiết thực theo đúng tinh thần cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”./.

Tin, ảnh: Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com