Đại hội đại biểu Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2016-2021

07:07, 18/07/2016

Ngày 15-7-2016, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh tổ chức đại hội đại biểu Hội Cựu TNXP tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2016-2021 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Bạch Ngọc Chiến, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Anh Liên, Chủ tịch Hội Cựu TNXP Việt Nam; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo Hội Cựu TNXP các tỉnh, thành phố: Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Hà Giang và 154 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 12 nghìn cựu TNXP trong toàn tỉnh.

Đồng chí Bạch Ngọc Chiến, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng hội nghị.
Đồng chí Bạch Ngọc Chiến, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng hội nghị.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Cựu TNXP tỉnh đã đẩy mạnh công tác xây dựng và phát triển tổ chức Hội vững mạnh, đến nay toàn tỉnh có 12.352 hội viên. Các cấp Hội đã làm tròn trách nhiệm là nhân chứng lịch sử, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết chế độ chính sách cho cựu TNXP, đồng thời chủ động phối hợp với các cấp, các ngành của tỉnh làm hồ sơ hưởng chế độ chính sách cho TNXP, trong đó đã giải quyết cho 1.763 người được hưởng trợ cấp 1 lần, 48 người được hưởng trợ cấp hằng tháng, 1.124 người được hưởng trợ cấp thân nhân của TNXP đã từ trần, 3.100 cựu TNXP được cấp thẻ BHYT… Công tác hoạt động nghĩa tình đồng đội được quan tâm chăm lo cho đồng đội cựu TNXP, gia đình liệt sĩ TNXP còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống; đã quyên góp được hơn 1 tỷ 594 triệu đồng để tổ chức đi thăm, tặng quà cho 6.327 lượt cựu TNXP và gia đình liệt sĩ TNXP có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức họp mặt tặng quà mừng thọ cho 1.343 lượt cựu TNXP trên 80 tuổi với số tiền 121 triệu 670 nghìn đồng, trao tặng 361 sổ tiết kiệm cho các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 1 tỷ đồng, xây mới 162 Nhà Tình nghĩa với số tiền gần 7 tỷ đồng… Đã quy tập được 31 hài cốt liệt sĩ, 9 hài cốt của đồng đội (chưa được xác định là liệt sĩ) đưa về quê hương… Thực hiện phong trào thi đua cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế, trong 5 năm qua đã có 316 lượt hội viên được vay vốn với số tiền 3,68 tỷ đồng, nhiều gia đình hội viên nghèo đã vươn lên thoát nghèo ổn định cuộc sống.

Trong nhiệm kỳ tới, Hội Cựu TNXP tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Hội, thực hiện tốt vai trò đại diện và bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của hội viên, vận động hội viên tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước và các hoạt động công tác xã hội, đẩy mạnh các hoạt động nghĩa tình đồng đội, giáo dục truyền thống, tích cực chăm lo đời sống, vật chất và tinh thần cho hội viên. Phấn đấu có 100% cựu TNXP trong toàn tỉnh được kết nạp vào Hội, 100% các cơ sở Hội có quỹ nghĩa tình đồng đội bình quân từ 300-500 nghìn đồng/hội viên, có 90-95% gia đình hội viên cựu TNXP đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, con cháu cựu TNXP không vi phạm pháp luật mắc tai tệ nạn xã hội. Phối hợp với các ngành chức năng tham mưu cho UBND tỉnh giải quyết những tồn đọng về chính sách đối với TNXP theo Quyết định số 40 và Quyết định số 62 của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Chủ tịch Hội Cựu TNXP Việt Nam đã đánh giá cao kết quả mà Hội Cựu TNXP tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Các đồng chí đề nghị trong thời gian tới Hội Cựu TNXP tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác phát triển hội viên, củng cố, kiện toàn tổ chức cơ sở Hội. Tiếp tục làm tốt vai trò là nhân chứng lịch sử giải quyết các chế độ chính sách cho hội viên, đẩy mạnh các hoạt động vì nghĩa tình đồng đội và giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tại Đại hội, thừa uỷ quyền, đồng chí Bạch Ngọc Chiến, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba và Bức trướng của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh cho Hội Cựu TNXP tỉnh./.

Tin, ảnh: Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com