Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đi thăm, tặng quà gia đình chính sách nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ

07:07, 25/07/2016

Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2016), sáng 24-7-2016, đồng chí Đoàn Hồng Phong, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh đã đi thăm, tặng quà đối tượng chính sách, người có công ở huyện Vụ Bản. Cùng đi với đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ có lãnh đạo Sở LĐ-TB và XH, Huyện uỷ, UBND huyện Vụ Bản.

Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh thăm, tặng quà ông Phạm Văn Nhuận, 82 tuổi là gia đình liệt sĩ tiêu biểu ở xóm Tiền, xã Liên Minh (Vụ Bản). Ảnh: Đức thiện
Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh thăm, tặng quà ông Phạm Văn Nhuận, 82 tuổi là gia đình liệt sĩ tiêu biểu ở xóm Tiền, xã Liên Minh (Vụ Bản). Ảnh: Đức Thiện

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã đến thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Ninh Thị Nấng, 91 tuổi ở thôn Cựu Hào, xã Vĩnh Hào và ông Phạm Văn Nhuận, 82 tuổi là gia đình liệt sĩ tiêu biểu ở xóm Tiền, xã Liên Minh. Tại những nơi đến thăm, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã ân cần hỏi thăm sức khoẻ, tìm hiểu tình hình đời sống hiện tại của Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sĩ; bày tỏ sự biết ơn những công lao to lớn mà các đối tượng gia đình chính sách đã cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên con cháu tích cực tham gia các phong trào của địa phương; đồng thời yêu cầu cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương tiếp tục quan tâm chăm lo ngày một tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện.

Trước đó ngày 22-7-2016, đồng chí Bạch Ngọc Chiến, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm và tặng quà các đối tượng chính sách trên địa bàn Thành phố Nam Định. Cùng đi với đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh có lãnh đạo Sở LĐ-TB và XH, Thành phố Nam Định.

Đồng chí đã đến thăm và tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nấm, 91 tuổi, có hai con là liệt sĩ, hiện đang ở cùng con trai tại phường Ngô Quyền; ông Phạm Hồng Chất, 70 tuổi, là thương binh 81%, ở phố Hàng Thao, phường Ngô Quyền; bà Vũ Thị Đông, 80 tuổi, có con là liệt sĩ, ở tổ 14 và ông Đinh Hữu Phông, là người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, hiện bị liệt do tai biến mạch máu não, ở tổ 34, cùng ở phường Trường Thi. Tại những nơi đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, điều kiện sinh hoạt của các gia đình chính sách, động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống, là tấm gương sáng trong các phong trào của địa phương.

Ngày 22-7-2016, Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố Nam Định đã tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 25 bà mẹ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Va, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Nam Định; Phan Văn Tình, Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Bạch Ngọc Chiến, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Thành phố Nam Định là địa phương giàu truyền thống yêu nước và cách mạng. Trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, có hàng vạn người con ưu tú của Thành Nam tham gia hoạt động cách mạng, chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên khắp các chiến trường. Trong đó trên 3.400 người đã anh dũng hy sinh; trên 3.500 thương, bệnh binh và hàng trăm người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt, tù đày; nhiều người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học. Thực hiện chính sách pháp luật đối với người có công trong những năm qua, Thành phố Nam Định đã tích cực chỉ đạo các ban, ngành chức năng triển khai các thủ tục và đã có 143 bà mẹ được Đảng và Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”. Nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7-2016, Thành phố Nam Định có thêm 25 bà mẹ được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”. Đến nay, thành phố có 168 bà mẹ được Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” và hiện có 6 bà mẹ còn sống.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, các đồng chí Nguyễn Văn Va, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Nam Định và Bạch Ngọc Chiến, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng Công nhận danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho thân nhân các bà mẹ được truy tặng danh hiệu dịp này.

Ngày 23-7-2016, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Nam Trực đã tổ chức trang trọng lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 50 bà mẹ. Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, huyện Nam Trực có hàng chục nghìn người con lên đường cầm súng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, có 5.398 người con của quê hương đã anh dũng hy sinh; 3.491 người là thương binh, bệnh binh và hàng trăm người bị tù đày trong các nhà tù của thực dân, đế quốc; hàng nghìn người phải chịu nỗi đau suốt đời bởi di chứng chất độc da cam, hàng nghìn thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến phải mang bệnh tật hoặc hy sinh hạnh phúc riêng của mình vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Đến nay toàn huyện có 294 bà mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”, trong đó có 5 mẹ còn sống.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng công nhận danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho thân nhân 50 bà mẹ của huyện Nam Trực được truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt này./.

Nhóm PV thời sự



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com