Hội Nông dân tỉnh sơ kết 3 năm xây dựng mô hình điểm "Ba an toàn" về an ninh trật tự

08:12, 04/12/2015

Ngày 2-12-2015, tại xã Trực Hùng (Trực Ninh), Hội Nông dân (HND) tỉnh đã tổ chức sơ kết 3 năm (2012-2015) xây dựng mô hình điểm “Ba an toàn” về an ninh trật tự (ANTT). Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Trung ương HND Việt Nam đến dự.

Xã Trực Hùng có trên 11 nghìn nhân khẩu với 99,06% đồng bào theo đạo Thiên chúa giáo. Toàn xã có 25 xóm, thu nhập của người dân chủ yếu là sản xuất nông nghiệp; ngoài ra còn có ngành nghề phụ như kéo sợi P.E, sản xuất gạch thủ công và sửa chữa, đóng mới tàu vận tải thủy tạo việc làm cho hàng trăm lao động địa phương và các xã lân cận. Thực hiện xây dựng mô hình điểm “Ba an toàn” về ANTT, trong những năm qua, HND và Ban Công an xã đã phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới cán bộ, hội viên nông dân về chủ trư­ơng, chính sách của Đảng, Nhà nước trong công tác phòng chống tội phạm từ đó nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân tham gia phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội. Thường xuyên gắn những nội dung trong phong trào “Ba an toàn” với các phong trào của nông dân như: “Nông dân thi đua tham gia xây dựng NTM”; “Nông dân tham gia bảo vệ quốc phòng, an ninh”; “Xây dựng gia đình nông dân văn hoá”. HND và Ban Công an xã đã phối hợp tổ chức tuyên truyền về chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, phòng chống ma tuý và tệ nạn xã hội, về Luật Đất đai cho 495 l­ượt ngư­ời tham dự; tích cực vận động hội viên nông dân tham gia phong trào bảo vệ an ninh thôn xóm, tố giác tội phạm; xây dựng thôn xóm không có ma tuý, không có tội phạm; đăng ký gia đình nông dân đạt tiêu chuẩn văn hoá, 25/25 thôn xóm đăng ký xây dựng nếp sống văn hoá. Qua công tác phối hợp, nhân dân đã cung cấp cho Ban Công an xã nhiều nguồn tin có giá trị, góp phần thực hiện tốt phong trào “Nông dân tham gia bảo vệ quốc phòng, an ninh” theo hướng “tự phòng, tự quản, tự bảo vệ”. Đến nay, xã đã có 13/25 xóm đ­ược cấp trên công nhận là xóm văn hoá; 2.523 hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, đạt 87%; có 25/25 chi hội đăng ký thực hiện phong trào thôn, xóm “Ba không”.

Để tiếp tục triển khai mô hình trong thời gian tới, HND và Ban Công an xã tiếp tục tuyên truyền về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; xây dựng kế hoạch triển khai tuyên truyền bằng nhiều hình thức; phối kết hợp với MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể và các thôn xóm để lồng ghép tuyên truyền về nội dung phong trào “Ba an toàn”; tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong thực hiện phong trào “Ba an toàn” gắn với phong trào xây dựng thôn xóm “Không có tội phạm, không có ma tuý, không có tệ nạn xã hội”. Tiếp tục triển khai nhân rộng mô hình “nông nghiệp, nông dân, nông thôn an toàn” ở địa bàn thôn xóm; phát động phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ gắn với các phong trào thi đua “Sản xuất, kinh doanh giỏi, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”; phong trào “Nông dân thi đua xây dựng NTM”; xây dựng gia đình nông dân đạt tiêu chuẩn văn hoá, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân góp phần xây dựng quê hương Trực Hùng giàu đẹp văn minh./.

Thanh Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com