Bệnh viện Đa khoa huyện Hải Hậu đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

08:12, 28/12/2015

Ngày 26-12-2015, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Hải Hậu tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan gửi điện, hoa chúc mừng. Tới dự có đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Thứ trưởng Bộ Y tế: Nguyễn Viết Tiến, Nguyễn Thanh Long; Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; đại diện Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương, Sở Y tế; đại diện các bệnh viện trong tỉnh.

Trải qua hơn 50 năm xây dựng và trưởng thành, BVĐK huyện Hải Hậu đã đạt được nhiều thành tích trong công tác khám, chữa bệnh (KCB) và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Bệnh viện đã đào tạo được đội ngũ thầy thuốc có tinh thần trách nhiệm, có ý thức phục vụ người bệnh cao, không ngừng học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Hằng năm Bệnh viện tổ chức KCB cho từ 130 nghìn đến 170 nghìn lượt người, điều trị nội trú trên 25 nghìn lượt người, công suất sử dụng giường bệnh thường xuyên ở mức 130-150%, trong đó gần 20% người bệnh đến KCB từ các huyện lân cận. Cơ sở vật chất, trang thiết bị của Bệnh viện được tăng cường, đội ngũ chuyên môn không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng; sớm ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý công tác KCB, ứng dụng nhiều kỹ thuật tiên tiến, tăng cường tiếp nhận sự giúp đỡ, phối hợp của các bệnh viện tuyến trên để triển khai thực hiện nhiều kỹ thuật cao như: Phẫu thuật nội soi tiêu hóa, chạy thận nhân tạo, xét nghiệm tìm tế bào K… Bệnh viện là đơn vị đi đầu về công tác xã hội hóa, tổ chức khai thác, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị; phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật và ứng dụng nhiều kỹ thuật mới vào điều trị, mang lại lợi ích kinh tế, tiết kiệm cho người bệnh và gia đình. Bệnh viện luôn thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đảm bảo tốt quyền lợi cho người lao động. Đảng bộ Bệnh viện được tuyên dương điển hình tiên tiến toàn quốc trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2010. Trong 10 năm qua Bệnh viện đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất (2009), Huân chương Độc lập hạng Ba (2014), 2 Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ, 2 Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Y tế, 5 Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh, 3 đồng chí được phong tặng Thầy thuốc Ưu tú, nhiều tập thể và cá nhân được khen thưởng các cấp. Với những thành tích đó, năm 2015, BVĐK huyện Hải Hậu đã được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả BVĐK huyện Hải Hậu đạt được. Đồng chí nhấn mạnh: Để tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, trong thời gian tới BVĐK huyện Hải Hậu cần tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục phát huy sự đoàn kết, thống nhất trong cơ quan, phát huy sức mạnh tập thể trên tinh thần dám nghĩ, dám làm, tích cực đổi mới, thực hiện tốt dân chủ, đa dạng hóa các hoạt động, tạo đà phát triển vững chắc; quan tâm xây dựng đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, trong sáng về y đức, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và yêu cầu hội nhập quốc tế; nâng cao hơn nữa y đức của y, bác sĩ, chất lượng KCB phục vụ nhân dân, hướng tới sự hài lòng cao nhất của người bệnh như quan điểm sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói “Thầy thuốc phải như mẹ hiền”; tranh thủ học hỏi kinh nghiệm, chuyên môn bệnh viện tuyến trên, nhất là các bệnh viện Trung ương. Tích cực nghiên cứu khoa học, thường xuyên đúc rút và ứng dụng sáng kiến kinh nghiệm vào thực tế KCB cho nhân dân. Đẩy mạnh phong trào thi đua nâng cao y đức gắn với chất lượng, hiệu quả trong chuyên môn, gắn với chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên của Bệnh viện.

Được sự ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho BVĐK huyện Hải Hậu./.

Minh Thuận



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com