Khai giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị khóa 10 niên khóa 2015-2017

08:10, 02/10/2015

Ngày 30-9-2015, Tỉnh ủy Nam Định phối hợp với Học viện Chính trị Khu vực I tổ chức khai giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung khóa 10 (niên khóa 2015-2017). Dự lễ khai giảng có các đồng chí: Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; PGS, TS Đoàn Minh Huấn, Giám đốc Học viện Chính trị Khu vực I; các đồng chí Uỷ viên Ban TVTU: Bùi Xuân Đức, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ; Phan Văn Tình, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ; đồng chí Trần Lương Bằng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại lễ khai giảng.
Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại lễ khai giảng.

Tham dự khóa học có 90 học viên là cán bộ chủ chốt, cán bộ dự nguồn các chức danh chủ chốt của các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố trong tỉnh. Trong thời gian tham gia khóa học, các học viên sẽ được học tập và nghiên cứu những kiến thức cơ bản về lý luận Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; cơ sở lý luận và thực tiễn của đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; những kiến thức mới về kinh tế - xã hội; quốc phòng - an ninh; lĩnh vực đối ngoại, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; các kiến thức về khoa học quản lý, khoa học hành chính và những thành tựu, kinh nghiệm của thời kỳ đổi mới đất nước… Đây là những kiến thức lý luận chính trị cơ bản giúp các học viên hoàn thiện thêm về nhận thức, nhân sinh quan cách mạng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Việc đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị và chuẩn hóa đội ngũ cán bộ là nhiệm vụ thường xuyên và quan trọng nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ CNH-HĐH đất nước. Những năm qua, tỉnh luôn quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đã phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Học viện Chính trị Khu vực I mở nhiều lớp bồi dưỡng lý luận chính trị trình độ cử nhân, cao cấp, từng bước chuẩn hóa đội ngũ cán bộ của tỉnh. Đây là sự nỗ lực rất lớn của tỉnh, vì vậy các học viên cần xác định cho mình động cơ, thái độ học tập đúng đắn; chấp hành nghiêm túc các nội quy của nhà trường và lớp học. Tiếp thu những kiến thức được học để vận dụng vào quá trình giải quyết các vấn đề thực tiễn đặt ra ở từng ngành, từng địa phương, đơn vị đạt được hiệu quả cao. Trường Chính trị Trường Chinh và Ban chỉ đạo lớp học thường xuyên giữ mối liên hệ với Học viện Chính trị Khu vực I và các sở, ban, ngành có liên quan phục vụ kịp thời các hoạt động giảng dạy và học tập; đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho lớp học trong suốt quá trình học tập theo đúng nội dung chương trình, thời gian đề ra./.

Tin, ảnh: Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com