Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với các nhà đầu tư Ấn Độ

08:10, 16/10/2015

Ngày 13-10-2015, đồng chí Đoàn Hồng Phong, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với các nhà đầu tư Ấn Độ do ông Vi-xva-dít Xa-hay, Cục trưởng Cục Công nghiệp nặng (Bộ Công nghiệp nặng và Doanh nghiệp Nhà nước Ấn Độ) làm trưởng đoàn. Cùng tham dự buổi làm việc về phía tỉnh có đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành: KH và ĐT, TN và MT, Công thương, Cục thuế tỉnh, Ban quản lý các KCN, Văn phòng UBND tỉnh, Cty CP Đầu tư Vinatex. Phía Ấn Độ có đại diện Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Ấn Độ, lãnh đạo một số tập đoàn, doanh nghiệp lớn chuyên sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực dệt may.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chụp ảnh với các nhà đầu tư Ấn Độ.
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chụp ảnh với các nhà đầu tư Ấn Độ.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng được đón tiếp và làm việc với các nhà đầu tư Ấn Độ, đồng thời thông báo một số nét khái quát về lịch sử hình thành, phát triển, đặc điểm địa lý, con người, công tác xúc tiến, cải thiện môi trường thu hút đầu tư của Nam Định. Những năm gần đây, Nam Định đã tập trung phát triển nhanh về cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông, kết nối thuận tiện với Thủ đô Hà Nội, cảng biển Hải Phòng cũng như các vùng kinh tế của cả nước. Về định hướng phát triển, Nam Định đã được Trung ương chọn để xây dựng một số ngành công nghiệp có thế mạnh, đặc biệt là công nghiệp dệt may. Tỉnh đang tập trung xây dựng KCN Dệt may Rạng Đông có quy mô diện tích 1.500ha, trong đó giai đoạn I có diện tích 600ha, giao cho Cty CP Đầu tư Vinatex xây dựng hạ tầng. Đến nay, tiến độ của dự án được triển khai bảo đảm kế hoạch đề ra. Sau khi hoàn thành, KCN Dệt may Rạng Đông sẽ là KCN kiểu mẫu, khép kín chu trình sản xuất từ sợi, dệt, nhuộm đến hoàn tất sản phẩm bằng công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất hiện nay. Để tạo điều kiện thuận lợi cho KCN Dệt may Rạng Đông phát triển, Chính phủ đã nhất trí xây dựng trục đường ven biển nối liền 6 tỉnh từ Thanh Hoá đến Quảng Ninh đi qua KCN này, đồng thời xây dựng tuyến đường giao thông nối KCN với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình tại nút giao Cao Bồ. Bên cạnh đó, tỉnh cũng ban hành nhiều cơ chế mới, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư tham gia xây dựng hạ tầng, xây dựng nhà máy tại KCN Dệt may Rạng Đông. Với bề dày truyền thống gắn bó lâu đời giữa hai dân tộc, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các nhà đầu tư Ấn Độ dành thời gian tìm hiểu sâu hơn về cơ hội đầu tư tại Nam Định, đặc biệt ở các lĩnh vực nước bạn có thế mạnh như dệt may, sản xuất phụ liệu ngành dệt may, sản xuất công nghiệp trong nông nghiệp và một số lĩnh vực công nghệ cao khác. Tỉnh Nam Định cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Ấn Độ trong suốt quá trình hoạt động. Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã giải đáp thoả đáng một số câu hỏi của các nhà đầu tư liên quan đến chính sách thuế, chính sách đất đai, các nhóm ngành ưu tiên thu hút đầu tư của tỉnh…

Trưởng đoàn công tác, đại diện cho các nhà đầu tư Ấn Độ cảm ơn chân thành trước sự đón tiếp trọng thị của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo tỉnh Nam Định, đồng thời khẳng định Chính phủ Ấn Độ luôn mong muốn được đồng hành cùng Việt Nam trong các cơ hội phát triển kinh tế mà Nam Định là một điểm đến đã được xác định./.

Tin, ảnh: Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com