Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

08:10, 06/10/2015

* Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh

Ngày 5-10-2015, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập (2000-2015) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Tới dự có đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Bùi Xuân Đức, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Phan Văn Tình, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Trần Anh Dũng, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho lãnh đạo Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh.
Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho lãnh đạo Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh.

Sau 15 năm thành lập, công tác xây dựng Đảng ở Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh đạt nhiều kết quả cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng và đảng viên trong Khối được nâng lên. Việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” từng bước đi vào chiều sâu và tác động tích cực đến kết quả sản xuất, kinh doanh. Trong giai đoạn 2010-2015, Đảng bộ Khối đã kết nạp 1.047 đảng viên, tăng 4,7% so với giai đoạn 2005-2010; tỷ lệ tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh hằng năm luôn đạt trên 95%, không có cơ sở Đảng yếu kém; số đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt trên 92%. Đảng bộ Khối đã lãnh đạo các tổ chức cơ sở Đảng trong các doanh nghiệp phát huy vai trò lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển sản xuất, kinh doanh đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Phần lớn các doanh nghiệp trong Khối hoạt động hiệu quả, đời sống vật chất và tinh thần của người lao động từng bước được cải thiện. Trong 5 năm qua (2010-2015), các doanh nghiệp trong Khối duy trì mức tăng trưởng bình quân hằng năm tăng 11%; giá trị kim ngạch xuất khẩu đạt 206 triệu USD, chiếm 40% kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh. Tổng vốn đầu tư đạt 3.500 tỷ đồng, tăng 10% so với giai đoạn 2005-2010. Đến nay, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh đã có bước phát triển mạnh với tổng số trên 5.000 doanh nghiệp (trong đó có 56 doanh nghiệp vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài) với tổng vốn đăng ký khoảng 50 nghìn tỷ đồng và gần 600 triệu USD. Các doanh nghiệp trong tỉnh đã đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho hàng trăm nghìn lao động. Nhiều doanh nghiệp đã mở rộng đầu tư sản xuất, kinh doanh về địa bàn nông thôn, tham gia ủng hộ các nguồn lực góp phần phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, tạo thêm hàng nghìn việc làm mới ở nông thôn, góp phần tham gia xây dựng NTM. Hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện được nhiều doanh nghiệp tích cực thực hiện với tổng giá trị gần 100 tỷ đồng. Với những thành tích đạt được, năm 2015, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh vinh dự được đón nhận phần thưởng cao quý - Huân chương Lao động hạng Nhì. 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương, ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh và đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân. Để Đảng bộ Khối hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, đồng chí yêu cầu: Đảng ủy Khối chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng thường xuyên nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp để tham mưu kịp thời cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách và chỉ đạo các ngành chức năng giải quyết kịp thời những vướng mắc, tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển. Đối với các doanh nghiệp cần chủ động nắm bắt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XIX để triển khai thực hiện phù hợp với thực tế đơn vị; thường xuyên phân tích, dự báo xu hướng phục hồi của nền kinh tế thế giới, khu vực và đất nước, những thuận lợi và khó khăn, những thời cơ và thách thức đối với doanh nghiệp mình để xây dựng chiến lược phát triển phù hợp, đề ra hướng đầu tư hiệu quả, duy trì thị trường xuất khẩu truyền thống và phát triển thêm các thị trường mới; không ngừng nâng cao chất lượng, cải tiến sản phẩm, chất lượng dịch vụ, phục vụ chuyên nghiệp bằng biện pháp đầu tư công nghệ sản xuất hiện đại, chú trọng thu hút và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đồng thời nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp để ứng phó tốt với sức ép cạnh tranh ngày càng khốc liệt của thị trường; tiếp tục chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách cho người lao động; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước và tích cực tham gia các hoạt động góp phần đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng NTM.

Nhân dịp này, Đảng ủy Khối đã biểu dương 12 doanh nhân tiêu biểu trong giai đoạn 2010-2015./.

Tin, ảnh: Thành Trung



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com