Các đồng chí lãnh đạo tỉnh gặp mặt doanh nhân tiêu biểu nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

08:10, 13/10/2015

* Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo

Kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10), ngày 12-10-2015, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu. Dự hội nghị có các đồng chí: Đoàn Hồng Phong, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban TVTU; Thường trực HĐND, UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thành phố cùng 500 doanh nhân trong và ngoài tỉnh.

Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Trong điều kiện tình hình kinh tế thế giới, trong nước có nhiều biến động, các doanh nghiệp tỉnh ta đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp để ổn định sản xuất, vượt qua khó khăn. Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã nhận được sự hỗ trợ kịp thời của tỉnh về cơ chế, chính sách khuyến khích đầu tư, đẩy mạnh cải cách hành chính giải quyết các thủ tục đầu tư nhanh gọn, tạo nên bước phát triển mới trong sản xuất, kinh doanh. Với sự đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, 9 tháng năm 2015, tình hình sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát triển, duy trì tốc độ tăng trưởng khá; chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) ước tăng 9,2% so với cùng kỳ; giá trị sản xuất công nghiệp (giá so sánh năm 2010) ước đạt 32.966 tỷ đồng, tăng 11,8% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt trên 716,5 triệu USD, hoàn thành vượt mức mục tiêu kế hoạch năm 2015 trước 3 tháng. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng xã hội ước đạt 19.619 tỷ đồng, tăng 14,4% so với cùng kỳ. Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội trên địa bàn 9 tháng ước thực hiện 16.951 tỷ đồng, tăng 13,3% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 2.071 tỷ đồng, đạt 83% dự toán, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2014. Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân toàn tỉnh đã góp phần tạo việc làm mới cho 25.274 lao động, đạt 81,5% kế hoạch. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương thành tích và những đóng góp quan trọng của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua; ghi nhận những ý kiến, kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp. Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX với mục tiêu đến năm 2020 tỉnh ta trở thành tỉnh NTM, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cam kết tỉnh sẽ tập trung, quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành các Nghị quyết chuyên đề phát triển kinh tế - xã hội toàn diện trên các lĩnh vực: nông nghiệp công nghệ cao (dự án hợp tác với các đối tác Nhật Bản, tập đoàn VinGroup...); trong lĩnh vực công nghiệp, tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án KCN Dệt may Rạng Đông; Nhà máy Nhiệt điện tại Hải Hậu... và tiếp tục triển khai xây dựng, thu hút đầu tư vào KCN Mỹ Thuận trong các năm 2016, 2017; tiếp tục xây dựng Thành phố Nam Định thành đô thị trung tâm vùng, các đô thị trung tâm huyện và hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông huyết mạch để thuận lợi cho giao thương hàng hóa giữa các địa phương trong tỉnh, trong vùng và cả nước... Đồng chí yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành chức năng và UBND các huyện, Thành phố Nam Định tham mưu cho tỉnh có những chính sách tháo gỡ kịp thời các khó khăn; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hoàn thiện hệ thống hạ tầng cơ sở, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh ổn định. Đồng chí mong muốn cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục vận dụng tốt các chính sách hỗ trợ, ưu đãi của Chính phủ, của tỉnh để tiếp tục mở rộng đầu tư phát triển. Doanh nghiệp cần có chiến lược đầu tư dài hạn, đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực quản trị để khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, bảo đảm phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả, bền vững./.

Tin, ảnh: Thành Trung
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com