Họp báo về công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020

08:09, 18/09/2015

Sáng ngày 16-9-2015, Tỉnh uỷ đã tổ chức họp báo về công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX (nhiệm kỳ 2015-2020). Dự buổi họp báo có các đồng chí: Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Chung, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện các ban xây dựng Đảng, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy; đại diện các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi họp báo.
Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thông báo một số kết quả về đại hội Đảng bộ cấp cơ sở, cấp huyện và tương đương; khái quát nội dung chương trình và tiến độ công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Thực hiện Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, từ tháng 4 đến tháng 7-2015, 1.036/1.036 Đảng bộ cơ sở trong tỉnh đã tiến hành đại hội; trong tháng 7 và tháng 8-2015 đã hoàn thành đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở, sớm 15 ngày so với kế hoạch đề ra. Công tác chỉ đạo tổ chức đại hội cấp cơ sở và trên cơ sở được chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, đảm bảo nguyên tắc, quy trình theo tinh thần Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị. Hiện nay, công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đang được thực hiện tích cực. Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh được xây dựng công phu, kỹ lưỡng, phát huy trí tuệ tập thể của toàn Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh. Dự thảo văn kiện đã nhận được hàng nghìn ý kiến đóng góp từ đại hội các Đảng bộ trực thuộc tỉnh.

Tỉnh ủy đã tổ chức 4 hội nghị lấy ý kiến góp ý của các tập thể, cá nhân: Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, sĩ quan cao cấp lực lượng vũ trang đã nghỉ hưu đang sinh sống trên địa bàn tỉnh; đại diện các tầng lớp nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ và các tầng lớp nhân dân; gửi lấy ý kiến đóng góp của các Bộ, ban, ngành Trung ương. Qua 6 lần chỉnh sửa, dự thảo văn kiện đã được Ban Thường vụ, BCH Đảng bộ tỉnh thông qua. Công tác nhân sự Đại hội được thực hiện theo đúng Hướng dẫn số 26-HD/BTCTW ngày 18-8-2014 của Ban Tổ chức Trung ương. Đến nay, mọi công việc đã hoàn tất, đảm bảo các yêu cầu đề ra. Đối với công tác tổ chức phục vụ Đại hội, Tiểu ban Tuyên truyền đã xây dựng kế hoạch, tham mưu chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội. Ngoài ra, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết phục vụ Đại hội đang được thực hiện theo đúng kế hoạch. Công tác đảm bảo an ninh trật tự cũng được tăng cường nhằm đảm bảo tổ chức thành công Đại hội. Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 25-9-2015 tại Nhà văn hoá 3-2 tỉnh Nam Định. Đại hội có hơn 200 khách mời và 350 đại biểu chính thức gồm 54 đại biểu đương nhiên là các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII và 296 đồng chí được bầu từ 16 Đảng bộ trực thuộc. Đại hội sẽ thực hiện những nội dung chính như: Thảo luận, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII (nhiệm kỳ 2010-2015); phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020; Tham gia, đóng góp ý kiến cho dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng; bầu BCH, Ban Thường vụ và các chức danh lãnh đạo của Đảng bộ; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội XII của Đảng.

Tại hội nghị, đại diện một số cơ quan báo chí đề nghị các đồng chí lãnh đạo tỉnh phân tích, làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến những thành tựu phát triển kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội mà Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh đạt được nhiệm kỳ vừa qua; mục tiêu, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính quyền của tỉnh đến năm 2020; trọng tâm tạo đột phá trong các vấn đề phát triển kinh tế, xây dựng tỉnh NTM, giải quyết khiếu nại, tố cáo, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cơ sở, những đổi mới trong công tác tổ chức Đại hội và điều kiện tác nghiệp cho báo chí tại Đại hội.

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy hoan nghênh và cảm ơn các cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương đã đồng hành với tỉnh trong suốt thời gian qua, đồng thời đề nghị trong thời gian tới, các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Đồng chí khẳng định sẽ tạo những điều kiện thuận lợi nhất để các cơ quan báo chí tác nghiệp, thông tin kịp thời về Đại hội Đảng bộ tỉnh Nam Định lần thứ XIX góp phần để Đại hội thành công tốt đẹp./.

Tin, ảnh: Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com