Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tổng kết công tác kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ 2010-2015

07:09, 11/09/2015

Ngày 10-9-2015, BCH Đảng bộ tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ 2010-2015. Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Văn Vọng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương; Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Bí thư Tỉnh ủy trao Bằng khen của Ban TVTU cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác lãnh đạo và thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng nhiệm kỳ 2010-2015.
Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Bí thư Tỉnh ủy trao Bằng khen của Ban TVTU cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác lãnh đạo và thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng nhiệm kỳ 2010-2015.

Tại hội nghị, đồng chí Phan Văn Tình, Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã báo cáo tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, việc thực hiện quy chế làm việc của UBKT nhiệm kỳ 2010-2015. Nhiệm kỳ qua, BCH Đảng bộ tỉnh và cấp ủy các cấp đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức quán triệt, triển khai kịp thời, nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, quy định của BCH Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và hướng dẫn của UBKT Trung ương; ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra giám sát. Chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa, hằng năm của cấp ủy và UBKT các cấp được xây dựng, triển khai kịp thời, chất lượng được nâng cao hơn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đã tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc chương trình kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; kết hợp chặt chẽ việc kiểm tra của cấp trên với tự kiểm tra của cấp dưới. Đồng thời cấp ủy các cấp thường xuyên nghe UBKT báo cáo và cho ý kiến chỉ đạo những việc khó, phức tạp; tạo điều kiện để UBKT các cấp hoàn thành nhiệm vụ; củng cố kiện toàn, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra các cấp đủ số lượng, đúng tiêu chuẩn… Trong nhiệm kỳ qua, cấp ủy các cấp đã kiểm tra 4.206 lượt tổ chức Đảng và 8.559 đảng viên, Đảng ủy cơ sở kiểm tra 3.309 lượt chi bộ; qua kiểm tra, kết luận 4.041 tổ chức Đảng thực hiện tốt các nội dung được kiểm tra (chiếm 96,07%), 165 tổ chức Đảng chưa thực hiện tốt các nội dung được kiểm tra (chiếm 3,03%), 7.618 đảng viên thực hiện tốt nội dung kiểm tra (chiếm 89%), 941 đảng viên thực hiện chưa tốt (chiếm 11%), trong đó 56 đảng viên có khuyết điểm vi phạm, phải thi hành kỷ luật 25 trường hợp. Ban TVTU đã kiểm tra đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Ý Yên và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh về việc lãnh đạo thi hành Điều lệ Đảng và kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Hải Hậu và Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh. Cấp ủy các cấp giám sát 2.998 lượt tổ chức Đảng và 6.601 lượt đảng viên; qua giám sát, có 2.921 lượt tổ chức Đảng thực hiện tốt các nội dung được giám sát, phát hiện 77 tổ chức Đảng và 457 đảng viên có dấu hiệu vi phạm. Về công tác kiểm tra, giám sát của UBKT các cấp, trong nhiệm kỳ, UBKT các cấp kiểm tra 97 lượt tổ chức Đảng và 460 đảng viên. Qua kiểm tra phát hiện 78 tổ chức Đảng có vi phạm, trong đó có 47 tổ chức Đảng có vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật, 420 trường hợp đảng viên có vi phạm, thi hành kỷ luật 297 trường hợp. UBKT các cấp đã tiến hành giám sát theo chuyên đề đối với 2.730 lượt tổ chức Đảng và 5.301 lượt đảng viên, qua giám sát phát hiện 29 tổ chức Đảng và 433 đảng viên có dấu hiệu vi phạm. Công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy các cấp được tăng cường đã góp phần giữ vững kỷ cương, kỷ luật, nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng và đảng viên.

Phát huy kết quả đã đạt được, thời gian tới cấp ủy, UBKT các cấp trong tỉnh tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa và các chương trình chuyên đề của cấp ủy và UBKT các cấp có trọng tâm, trọng điểm, chú trọng kiểm tra tổ chức Đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, nhất là trong các lĩnh vực dễ xảy ra vi phạm; mở rộng và đưa các hoạt động giám sát đi vào nền nếp, có hiệu quả; thực hiện nghiêm các kết luận kiểm tra, thông báo kết quả giám sát; phối hợp chặt chẽ, thường xuyên giữa UBKT với cơ quan thanh tra Nhà nước, cơ quan bảo vệ pháp luật trong việc thực hiện kiểm tra, giám sát, giải quyết khiếu tố và thi hành kỷ luật cán bộ, đảng viên vi phạm.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác kiểm tra, giám sát của tỉnh trong nhiệm kỳ 2010-2015 góp phần giữ vững kỷ cương, kỷ luật, nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng và nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng và đảng viên. Để thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát trong nhiệm kỳ tới các đồng chí đề nghị cấp ủy, UBKT các cấp cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm: tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cấp ủy, UBKT các cấp cũng như người đứng đầu cấp ủy và UBKT các cấp về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát trong tình hình hiện nay, đồng thời ngay sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII cần tập trung triển khai, quán triệt các văn bản của tỉnh và của Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch công tác toàn khóa và hằng năm về công tác kiểm tra, giám sát với phương châm giám sát phải mở rộng và kiểm tra phải có trọng tâm, trọng điểm, chủ động phát hiện, ngăn chặn kịp thời những vi phạm. UBKT các cấp tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy, tích cực, chủ động trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, nhất là đối với đảng viên và tổ chức Đảng khi có dấu hiệu vi phạm. Quá trình tiến hành công tác kiểm tra, giám sát phải tiến hành phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng liên quan và có sơ, tổng kết rút kinh nghiệm đồng thời tiếp tục quan tâm xây dựng đội ngũ làm công tác kiểm tra các cấp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Bí thư Tỉnh ủy trao Bằng khen của Ban TVTU cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác lãnh đạo và thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng trong nhiệm kỳ 2010-2015./.      

Tin, ảnh: Thuỷ Anh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com