Tỉnh ta có nhiều diễn viên giành huy chương tại Liên hoan nghệ thuật sân khấu Công an nhân dân toàn quốc 2015

08:07, 28/07/2015

Tiến tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống của lực lượng CAND, 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19-8-2015), trong các ngày từ 10 đến 24-7-2015, tại Hà Nội, Bộ Công an phối hợp với Bộ VH, TT và DL và Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức Liên hoan nghệ thuật sân khấu toàn quốc “Hình tượng người chiến sĩ CAND” lần thứ III năm 2015.

Một cảnh trong vở "Thành Hoàng Làng"
Một cảnh trong vở "Thành Hoàng Làng"

Tham dự liên hoan có 1.025 nghệ sĩ, diễn viên của 20 đoàn nghệ thuật công lập, ngoài công lập thuộc các ngành, các CLB nghệ thuật ở trong cả nước. 27 vở diễn thuộc các loại hình nghệ thuật kịch nói, cải lương, tuồng, chèo tại liên hoan đã khắc họa đậm nét hình tượng người chiến sĩ CAND; biểu dương những tấm gương tiêu biểu trong công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trong đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực; ca ngợi bản chất cách mạng, truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND Việt Nam qua 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành.

Ban Tổ chức đã trao 4 Huy chương Vàng, 8 Huy chương Bạc cho các vở diễn xuất sắc; 45 Huy chương Vàng, 64 Huy chương Bạc cho các vai diễn xuất sắc. Tỉnh ta có 2 vở diễn tham dự là: "Phía sau vụ án" (Đoàn Kịch nói Nam Định) và "Thành Hoàng làng" (Hội VHNT tỉnh). Trong đó, vở kịch "Phía sau vụ án" của Đoàn Kịch nói Nam Định đoạt Huy chương Bạc. Có 4 diễn viên đoạt Huy chương Vàng là: Lê Quốc Chín (vai Phương) và NSƯT Thùy Linh (vai Bích Hạnh), trong vở "Phía sau vụ án"; các diễn viên Hồng Ngát (vai Chinh) và Quốc Tuấn (vai Quốc) trong vở "Thành Hoàng làng"; 4 diễn viên đoạt Huy chương Bạc gồm: Trần Quang Nhất (vai ông Cảnh) và Vũ Quỳnh Lụa (vai bà Cảnh) trong vở "Phía sau vụ án"; các diễn viên Hồng Thanh (vai Lâm) và Đức Văn (vai ông Huống) trong vở "Thành Hoàng làng"./.

Việt Thắng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com