Phát biểu khai mạc kỳ họp của đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh

08:07, 14/07/2015

Kính thưa đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Bí thư Tỉnh ủy
Kính thưa: - Các vị đại biểu Quốc hội;
- Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy;
- Các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh;
- Các vị đại biểu tham dự kỳ họp.

Hôm nay, HĐND tỉnh Nam Định khóa XVII tổ chức kỳ họp thứ 14. Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, tôi nhiệt liệt chào mừng các vị đại biểu Quốc hội, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố đã về dự kỳ họp. Chúc các đồng chí và các vị đại biểu sức khoẻ, hạnh phúc.

Kính thưa các vị đại biểu!

Sáu tháng đầu năm 2015, tình hình kinh tế trong nước tiếp tục phục hồi và đạt kết quả cao hơn cùng kỳ năm trước. Kinh tế vĩ mô ổn định, chỉ số giá tiêu dùng tăng ở mức thấp (0,86%), tăng trưởng GDP 6 tháng đạt 6,28%, là mức tăng cao nhất trong 5 năm trở lại đây. Tuy nhiên nhập siêu ở mức cao (4,8%), thời tiết diễn biến phức tạp, nắng nóng, khô hạn đã ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất và đời sống nhân dân.

Trong bối cảnh chung của tình hình kinh tế cả nước, tỉnh Nam Định cũng có những thuận lợi và khó khăn riêng cần được xem xét, đánh giá một cách toàn diện, khách quan, từ đó thảo luận và đề ra giải pháp phù hợp nhằm bảo đảm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2015, bảo đảm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và các nghị quyết của HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2011-2015). 

Với tinh thần đó, kỳ họp thứ 14 HĐND sẽ tiến hành các nội dung:

1. Đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, xác định nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2015.

2. Đánh giá tình hình hoạt động của HĐND tỉnh 6 tháng đầu năm, đề ra chương trình hoạt động 6 tháng cuối năm 2015; xem xét báo cáo giám sát chuyên đề của các Ban HĐND tỉnh.

3. Xem xét các báo cáo công tác 6 tháng đầu năm của Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân, Công an, Bộ Chỉ huy quân sự, Thanh tra, Cục Thi hành án dân sự tỉnh.

4. Nghe Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh thông báo về công tác tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm; nghe Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo kết quả kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIII và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp.

5. Nghe Báo cáo tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri với kỳ họp; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; nghe Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tiếp thu, giải trình, làm rõ những vấn đề mà các đại biểu HĐND tỉnh và cử tri quan tâm.

6. Xem xét, phê chuẩn quyết toán ngân sách Nhà nước tỉnh Nam Định năm 2014.

7. Xem xét thông qua Quy hoạch phân khu hai bên tuyến đường bộ mới Nam Định - Phủ Lý đến năm 2025 (tỷ lệ 1/5.000)

8. Quy định mức thu lệ phí cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

9. Quy định mức thu phí vệ sinh rác thải tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

10. Kiện toàn Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016.

Kính thưa các vị đại biểu!

Để kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh hoàn thành tốt nội dung chương trình đề ra, đáp ứng yêu cầu của cử tri và nhân dân tỉnh nhà, tôi đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh, các đại biểu dự kỳ họp nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, trí tuệ, tích cực thảo luận và đóng góp ý kiến có chất lượng vào các nội dung của kỳ họp, từ đó quyết định đúng đắn các vấn đề thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND tỉnh.

Đề nghị UBND tỉnh và thủ trưởng các cơ quan chuyên môn của tỉnh sẵn sàng giải trình các vấn đề đại biểu HĐND tỉnh quan tâm, trả lời đầy đủ, ngắn gọn, đúng trọng tâm ý kiến, kiến nghị của cử tri và các câu hỏi chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh.

Tôi tuyên bố khai mạc kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2011-2016.

Kính chúc các vị đại biểu sức khỏe, hạnh phúc!
Chúc kỳ họp thành công tốt đẹp!



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com