Hội nghị lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX

08:07, 07/07/2015

Ngày 6-7-2015, Ban TVTU tổ chức lấy ý kiến của đại diện các tầng lớp trí thức và văn nghệ sĩ đóng góp vào Dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX (nhiệm kỳ 2015-2020). Các đồng chí: Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Chung, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí ủy viên BCH Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh; Hội Nhà báo tỉnh; Hội Cựu giáo chức tỉnh; Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh.

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đóng góp ý kiến vào Dự thảo báo cáo chính trị, hầu hết các ý kiến đều nhấn mạnh: đây là văn kiện quan trọng, được nghiên cứu, soạn thảo công phu, có chất lượng, kết cấu, bố cục rõ ràng. Dự thảo báo cáo đã đánh giá khái quát kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII (nhiệm kỳ 2010-2015), chỉ rõ những hạn chế, rút ra những bài học kinh nghiệm, đề ra phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp cho nhiệm kỳ 2015-2020. Trong phần đánh giá những kết quả đạt được của nhiệm kỳ 2010-2015, dự thảo báo cáo đã tập trung kiểm điểm, đánh giá trên 3 vấn đề lớn: Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể; phát triển kinh tế - xã hội; công tác quốc phòng, an ninh. Trong đó, công tác xây dựng Đảng đã được đổi mới về phương thức hoạt động ở từng lĩnh vực, những khâu trọng tâm, đột phá như công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác cán bộ, xử lý vi phạm, trách nhiệm của người đứng đầu… đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể nhân dân, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước. Quốc phòng, an ninh, TTATXH được giữ vững. Các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã cơ bản hoàn thành và hoàn thành vượt mức. Chương trình xây dựng NTM được triển khai tích cực, thực sự trở thành phong trào của nhân dân, diện mạo nông thôn có nhiều thay đổi, đời sống nhân dân được nâng lên rõ rệt. Dự thảo báo cáo cũng chỉ ra những nguyên nhân chủ quan của kết quả đạt được và những tồn tại hạn chế; rút ra những bài học kinh nghiệm và ý nghĩa thực tiễn đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ tỉnh trong những năm tới… Về mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhiệm kỳ 2015-2020, nhiều ý kiến đóng góp nêu rõ: Dự thảo báo cáo cần xác định rõ các mũi nhọn đột phá trong phát triển kinh tế; đồng thời làm rõ vị thế Trung tâm vùng Nam đồng bằng sông Hồng và đề ra mục tiêu, giải pháp quyết liệt, cụ thể để xây dựng tỉnh thành các trung tâm văn hóa, thể thao, giáo dục của khu vực. Bổ sung thêm nội dung chương trình xây dựng NTM, tập trung vào việc khai thác có hiệu quả các tiêu chí xây dựng NTM và xây dựng Thành phố Nam Định trở thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ của tỉnh… Ngoài ra, nhiều ý kiến cũng đã góp ý, đề xuất sửa đổi một số câu, từ cho phù hợp.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nêu rõ: Việc lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo báo cáo chính trị là một trong những nội dung quan trọng chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh khóa XIX (nhiệm kỳ 2015-2020). Đồng chí đánh giá cao những ý kiến đóng góp tâm huyết, trí tuệ, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ đối với sự phát triển của tỉnh, đồng thời chỉ đạo Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIX của Đảng bộ tỉnh chọn lọc, bổ sung những ý kiến tiêu biểu vào Dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và mong muốn đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ tiếp tục dành sự quan tâm, đóng góp ý kiến cho sự phát triển chung của tỉnh, góp phần xây dựng tỉnh ngày càng phát triển vững mạnh./.

Tin, ảnh: Văn Trọng
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com