Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Huyện ủy Nghĩa Hưng và Mỹ Lộc về công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020

08:07, 21/07/2015

Ngày 20-7-2015, Ban TVTU làm việc với Thường trực Huyện ủy Nghĩa Hưng và Mỹ Lộc về công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc còn có các đồng chí: Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Bùi Xuân Đức, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Phan Văn Tình, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Đại tá Nguyễn Hải Hưng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Ngô Gia Tự, Giám đốc Sở KH và ĐT.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi làm việc với Huyện ủy Nghĩa Hưng.
Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi làm việc với Huyện ủy Nghĩa Hưng.

Tại buổi làm việc, Thường trực Huyện ủy Nghĩa Hưng và Mỹ Lộc đã báo cáo về công tác chuẩn bị đại hội đại biểu Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Nghĩa Hưng lần thứ XXIV và đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Mỹ Lộc lần thứ XI (nhiệm kỳ 2015-2020) đã cơ bản hoàn thành. Trong đó, về công tác xây dựng văn kiện, các đơn vị đã cơ bản hoàn thành dự thảo báo cáo chính trị, dự thảo báo cáo kiểm điểm của BCH Đảng bộ, dự thảo nghị quyết đại hội và đã được Ban thường vụ, BCH Đảng bộ thông qua. Về công tác nhân sự: Ban thường vụ, BCH Đảng bộ huyện Nghĩa Hưng và Mỹ Lộc đã tiến hành các bước về quy trình công tác nhân sự theo đúng quy định, hướng dẫn của Ban TVTU đảm bảo yêu cầu về tiêu chuẩn, tính kế thừa, đổi mới trong BCH theo yêu cầu Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị và các văn bản hướng dẫn của Tỉnh ủy. Thường trực Huyện ủy Nghĩa Hưng và Mỹ Lộc cũng đã báo cáo, xin ý kiến Ban TVTU về kế hoạch tổ chức đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020 như: thời gian tổ chức đại hội, công tác chuẩn bị đại hội của Đảng bộ huyện. Tại buổi làm việc, các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, Ban TVTU đã đóng góp ý kiến về công tác chuẩn bị văn kiện, đặc biệt là báo cáo chính trị và Đề án nhân sự để Huyện ủy Nghĩa Hưng và Mỹ Lộc hoàn chỉnh, bổ sung, chuẩn bị tốt cho đại hội.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động, tích cực chuẩn bị đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020 của Huyện ủy Nghĩa Hưng và Mỹ Lộc. Đồng chí yêu cầu Huyện ủy Nghĩa Hưng và Mỹ Lộc tiếp thu những ý kiến đóng góp cụ thể của các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, Ban TVTU để tiếp tục làm tốt các công tác chuẩn bị cho đại hội, trong đó trọng tâm là công tác chuẩn bị văn kiện và nhân sự cấp ủy để tổ chức thành công đại hội. Theo đó, trong báo cáo chính trị tại đại hội, Huyện ủy Nghĩa Hưng cần tính toán lại số liệu thống kê để nêu bật những kết quả trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng NTM của huyện trong nhiệm kỳ qua. Đối với các giải pháp phát triển kinh tế, cần tính toán hợp lý các số liệu về tốc độ tăng trưởng kinh tế với thu nhập bình quân đầu người; tính toán lại cơ cấu nông nghiệp; đánh giá sâu về xây dựng NTM để có định hướng đúng đắn và có các giải pháp cụ thể cho phát triển kinh tế - xã hội trong nhiệm kỳ tới. Về công tác nhân sự chú ý tỷ lệ cán bộ trẻ. Đối với huyện Mỹ Lộc, cần đánh giá, rà soát lại các số liệu trong báo cáo chính trị, đảm bảo tính logic, khoa học và đúng thực tiễn tình hình phát triển kinh tế của huyện; trong đó chú ý đến lợi thế của huyện về địa lý, giao thông. Chú ý đến các chỉ tiêu về xây dựng NTM; tính lại cơ cấu kinh tế, chú ý tỷ lệ cơ cấu nông nghiệp, tỷ lệ hộ nghèo. Cần đưa ra các biện pháp giải quyết dứt điểm công tác khiếu nại, tố cáo. Trong công tác nhân sự, chú ý tách riêng đề án nhân sự BCH, Ban Thường vụ và phải rà soát lại, làm đúng quy trình công tác nhân sự đảm bảo đúng quy định và hướng dẫn của Ban TVTU. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhất trí thông qua thời gian tổ chức đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Nghĩa Hưng lần thứ XXIV vào các ngày 30, 31-7 và 1-8-2015; đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Mỹ Lộc lần thứ XI vào các ngày 3, 4 và 5-8-2015./.

Tin, ảnh: Thanh Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com