Trường Chính trị Trường Chinh kỷ niệm 59 năm ngày thành lập

07:06, 10/06/2015

Ngày 9-6-2015, Trường Chính trị Trường Chinh tổ chức kỷ niệm 59 năm ngày thành lập trường. Đồng chí Bạch Ngọc Chiến, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Tại buổi lễ kỷ niệm, các thế hệ cán bộ, giáo viên và học viên của nhà trường đã cùng nhau ôn lại truyền thống 59 năm xây dựng và trưởng thành của nhà trường. Thực hiện Chỉ thị số 08/CT-TW ngày 8-3-1956 của Ban Bí thư Trung ương về việc mở Trường Đảng ở các cấp để đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cho Đảng, BCH Đảng bộ tỉnh Nam Định đã ban hành Nghị quyết số 19/NQ-TU ngày 9-6-1956 về việc thành lập trường Đảng tỉnh. Từ đó, ngày 9-6-1956 là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự ra đời của Trường Đảng tỉnh - nay là Trường Chính trị Trường Chinh. Trải qua 59 năm xây dựng và trưởng thành, nhà trường không ngừng phát triển và lớn mạnh cả về tổ chức bộ máy, quy mô và phương thức đào tạo, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trong mỗi thời kỳ, luôn là địa chỉ tin cậy trong việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ cho tỉnh nhà. Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, trong những năm qua, Trường Chính trị Trường Chinh không ngừng đổi mới về nội dung, phương pháp đào tạo phù hợp với từng đối tượng học viên. Trong đó, nhà trường luôn coi trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, giảng viên và công tác nghiên cứu khoa học gắn với nghiên cứu thực tế; đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu thực tế của đội ngũ giảng viên và học viên nhằm thực hiện tốt mục tiêu giáo dục toàn diện. Bên cạnh đó, nhà trường thường xuyên quan tâm, chăm lo xây dựng đội ngũ giảng viên với cơ cấu hợp lý, có trình độ lý luận và kiến thức thực tiễn, đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao…

Phát huy thành tích đạt được, thời gian tới, nhà trường tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng toàn diện công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, mở rộng quy mô, đa dạng hóa các loại hình đào tạo, bồi dưỡng; tập trung thực hiện chương trình bồi dưỡng cán bộ theo chức danh; xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên đủ về số lượng, có cơ cấu hợp lý, có trình độ chuyên môn cao, đáp ứng yêu cầu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức trong thời kỳ mới; tăng cường hiện đại hóa cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học của nhà trường.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả của cán bộ, nhân viên nhà trường đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí nhấn mạnh, trước yêu cầu nhiệm vụ về công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ trong thời kỳ mới, thời gian tới, nhà trường cần tiếp tục đổi mới chương trình, nội dung và phương pháp giảng dạy; từng bước nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cho tỉnh; tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học và tổng kết thực tiễn, xác định đây là nhiệm vụ quan trọng góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Đồng thời nhà trường cần liên kết với các ngành, địa phương trong tỉnh để xây dựng chương trình đào tạo phù hợp với thực tiễn của tỉnh; nhà trường cần chủ động xây dựng kế hoạch tuyển dụng, đào tạo cán bộ để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên của trường, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của nhà trường trong những năm tới./.

Thu Thuỷ
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com