Triển khai kế hoạch tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVII

08:06, 12/06/2015

Ngày 11-6-2015, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tiếp xúc cử tri chuẩn bị cho kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khoá XVII (nhiệm kỳ 2011-2016). Dự hội nghị có đồng chí Trần Lương Bằng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố.

Hội nghị đã nghe quán triệt thời gian và những nội dung chủ yếu trong đợt tiếp xúc cử tri của các tổ đại biểu HĐND tỉnh trước kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVII. Thời gian tiếp xúc cử tri từ ngày 15 đến ngày 19-6-2015 với nội dung tiếp xúc bao gồm: Báo cáo kết quả hoạt động của HĐND tỉnh 6 tháng đầu năm và dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh; kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh 6 tháng đầu năm 2015; Nội dung trả lời, tiếp thu và kết quả giải quyết của các cơ quan chức năng đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn tỉnh từ kỳ họp thứ 12 đến nay; đại diện UBND các huyện, thành phố trả lời hoặc tiếp thu để trả lời sau đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền; đại biểu HĐND tỉnh phát biểu tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri… Sau các cuộc tiếp xúc cử tri, tổ trưởng các tổ đại biểu HĐND tỉnh tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri; phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các địa phương xây dựng báo cáo kết quả tiếp xúc cử tri gửi về Thường trực HĐND tỉnh trước ngày 23-6-2015. Dự kiến kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVII tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 7 đến ngày 9-7-2015.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các huyện, thành phố thông báo rộng rãi bằng nhiều hình thức về chương trình, thời gian, địa điểm tiếp xúc cử tri để nhân dân biết, tham gia. Trong đó, trong các buổi tiếp xúc cần chú ý dành nhiều thời gian để cử tri phát biểu ý kiến. Các tổ đại biểu HĐND tỉnh xem xét, lựa chọn những vấn đề nổi cộm, bức xúc được cử tri phản ánh để chất vấn tại kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh. Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh chuẩn bị tài liệu cung cấp cho các đại biểu HĐND tỉnh, phối hợp với các địa phương chuẩn bị điều kiện cần thiết để các cuộc tiếp xúc cử tri đảm bảo chất lượng, hiệu quả, góp phần vào thành công của kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh./.

Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com