Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

08:06, 19/06/2015

* Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Bí thư Tỉnh ủy đến dự và phát biểu

Ngày 17-6-2015, tại Trung tâm VH-TT thanh thiếu niên (TP Nam Định), Hội Nhà báo tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2015). Các đồng chí: Nguyễn Khắc Hưng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Lương Bằng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Chung, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Bạch Ngọc Chiến, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và các huyện, thành phố cùng cán bộ, hội viên Hội Nhà báo tỉnh tới dự.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng cán bộ, hội viên Hội Nhà báo tỉnh. Ảnh: lam Hồng
Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng cán bộ, hội viên Hội Nhà báo tỉnh. Ảnh: Lam Hồng

Diễn văn tại lễ kỷ niệm đã ôn lại truyền thống vẻ vang của nền báo chí cách mạng Việt Nam cũng như báo chí tỉnh nhà trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, thực hiện công cuộc đổi mới, hội nhập quốc tế; khẳng định sự trưởng thành, phát triển cả về tổ chức, bộ máy, chất lượng hoạt động của các cơ quan báo chí, tổ chức Hội Nhà báo và đội ngũ những người làm báo trong tỉnh. Nam Định tự hào là nơi sớm ra đời những tờ báo cách mạng đầu tiên của Đảng, có nhiều nhà báo cách mạng nổi tiếng đã đóng góp xuất sắc cho nền báo chí cách mạng Việt Nam, trong đó có đồng chí Trường Chinh - Cố Tổng Bí thư của Đảng. Qua các thời kỳ cách mạng, nhiều cán bộ, phóng viên, hội viên Hội Nhà báo Việt Nam của tỉnh đã được Đảng, Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý. Hội Nhà báo tỉnh có 18 nhà báo hội viên được tặng Giải thưởng báo chí quốc tế, Giải báo chí toàn quốc, Giải báo chí quốc gia, Giải Liên hoan phát thanh, Giải Liên hoan truyền hình toàn quốc, Giải báo chí chuyên ngành toàn quốc. Phát huy truyền thống, các cơ quan báo chí trong tỉnh những năm qua luôn hoạt động đúng với tôn chỉ, mục đích và quy định của pháp luật, tuyên truyền đúng định hướng, có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đóng góp tích cực vào việc giữ vững ổn định chính trị, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, tăng cường sức mạnh quốc phòng, an ninh… Báo chí tỉnh nhà đã có bước trưởng thành mọi mặt cả về số lượng và chất lượng. Trong đó Báo Nam Định hiện phát hành 5 số/tuần, là tờ báo in duy nhất phát hành đến các chi bộ, đội sản xuất, thôn xóm, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh; năm 2010, Báo Nam Định điện tử đã hòa mạng internet. Đài PH-TH tỉnh từ năm 2014 tăng thời lượng phát sóng chương trình truyền hình thực nghiệm 24 giờ/ngày…

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định vai trò của báo chí trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao về tư tưởng và hành động của toàn Đảng bộ trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị; ghi nhận và biểu dương những thành tích của các cơ quan báo chí, các cấp hội nhà báo và các thế hệ làm công tác báo chí của tỉnh đã đạt được trong những năm qua. Thời gian tới, nhiệm vụ đặt ra cho công tác báo chí rất lớn, đòi hỏi các cơ quan báo chí, các thế hệ nhà báo, hội viên trong tỉnh cần nỗ lực phấn đấu xây dựng tổ chức hội, cơ quan báo chí và đội ngũ mạnh về tư tưởng chính trị, vững về chuyên môn nghiệp vụ. Hội Nhà báo tỉnh tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ đoàn kết chặt chẽ hội viên; gắn mục tiêu hoạt động của hội với các nhiệm vụ, mục tiêu công tác báo chí, phục vụ nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ; cùng với các cơ quan báo chí của tỉnh xây dựng đội ngũ cán bộ có trình độ nghiệp vụ vững vàng, có bản lĩnh chính trị, trách nhiệm xã hội và đạo đức nghề nghiệp. Đối với mỗi nhà báo phải thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh về báo chí, bám sát định hướng của Đảng, sâu sát với thực tiễn; lấy việc tuyên truyền đưa đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống làm nhiệm vụ hàng đầu của báo chí cách mạng; lấy phong trào thi đua hành động cách mạng thực hiện nhiệm vụ chính trị ở từng địa phương, cơ sở làm nguồn đề tài cho tác phẩm báo chí… Trước mắt, từ nay đến cuối năm 2015, các cơ quan báo chí, Hội Nhà báo tỉnh cần chủ động phối hợp với các ngành thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin tuyên truyền về đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay, gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước. Làm tốt công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Hội Nhà báo tỉnh lần thứ VII, tiến tới Đại hội đại biểu Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ X.

Tại lễ kỷ niệm đã trao thưởng cho 3 cá nhân được tặng Bằng khen của Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam; 3 tập thể, 6 cá nhân được tặng Bằng khen của UBND tỉnh; 4 tập thể, 25 cá nhân được tặng giấy khen của Hội Nhà báo tỉnh vì những đóng góp cho sự nghiệp báo chí tỉnh nhà giai đoạn 2010-2014.

Ngày 18-6-2015, Sở VH, TT và DL đã tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, 19 năm thành lập Chi hội Nhà báo Tạp chí VH, TT và DL.

Chi hội Nhà báo Tạp chí VH, TT và DL được thành lập ngày 1-6-1996. Trải qua 19 năm hoạt động, được sự quan tâm của lãnh đạo Sở VH, TT và DL, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh, Chi hội Nhà báo Tạp chí VH, TT và DL luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hiện nay, chi hội có 8 hội viên, các hội viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm nghề nghiệp, không ngừng học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ làm báo. Tạp chí VH, TT và DL không ngừng đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng về cả nội dung và hình thức, bám sát định hướng của ngành, phản ánh kịp thời các nhiệm vụ trọng tâm, những thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực VH, TT và DL… góp phần tuyên truyền, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của ngành. Thời gian tới, Chi hội Nhà báo Tạp chí VH, TT và DL tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, xây dựng chi hội vững mạnh, tăng cường công tác bồi dưỡng, phát triển hội viên mới./.

Lam Hồng Khánh Dũng

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com